Bí thư Đà Nẵng: Không ai có khả năng chi phối lãnh đạo TP

VietTimes -- Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu diễn ra sáng 12/7.
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng
Sáng 12/7, sau khi kết thúc Kỳ họp thứ 4, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng và các đại biểu HĐND TP đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Hải Châu. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ ý kiến liên quan đến những sự việc xảy ra trên địa bàn trong thời gian qua. Đặc biệt là dư luận lo ngại thông tin có hay không chuyện lãnh đạo Đà Nẵng mất đoàn kết nội bộ khiến cử tri quan tâm.
“Xin các vị đại biểu cho cử tri được biết, thời gian qua có đại gia nào chi phối hoạt động của lãnh đạo TP hay không? Việc chi phối làm mất đoàn kết nội bộ trong lãnh đạo thời gian qua làm cho niềm tin của người dân giảm sút...”, cử tri Nguyễn Quốc Hòa lên tiếng.
Trả lời ý kiến của cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định không có chuyện nội bộ mất đoàn kết và công việc chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Đà Nẵng thống nhất nên hầu hết các chỉ tiêu kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2017 đạt khá. Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, trong quá trình điều hành có một số nội dung, ý kiến chưa thống nhất với nhau trong lãnh đạo cũng là chuyện bình thường. Về những vấn đề trên lãnh đạo Đà Nẵng xin kiểm điểm rút kinh nghiệm. Còn thông tin có ai chi phối lãnh đạo TP như cử tri nói là không có.
"Cử tri, cấp ủy bầu chúng tôi lên đảm nhiệm chức vụ này, chức vụ tôi đang giữ không phải của gia đình tôi mà do cử tri, cấp ủy bầu ra. Vì vậy, xin nói thẳng là không ai có khả năng chi phối lãnh đạo TP”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.
“Tôi là cán bộ trẻ, còn công tác lâu dài nên chẳng có việc gì mà phải thế này thế kia. Tôi không có việc gì mà phải đánh đổi truyền thống gia đình, không ai có thể chi phối cả”, ông Nguyễn Xuân Anh chia sẻ.
Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, TP rất ủng hộ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm ăn và bảo vệ doanh nghiệp làm theo đúng pháp luật. Đồng thời ông cho rằng, trong cuộc sống, làm việc thì “nhân vô thập toàn” nên có việc này việc kia chưa làm người dân hài lòng. Và thời gian vừa qua có nhiều thông tin không chính xác liên quan đến lãnh đạo TP. Vì vậy, cử tri khi tiếp cận thông tin cần chọn lọc để có cái nhìn đúng đắn, khách quan về lãnh đạo TP Đà Nẵng.