Bí thư Đà Nẵng: Dứt khoát không để nạn nhân vụ Mường Thanh Sơn Trà thành bình phong của DN

VietTimes -- “Cũng cần vận động, chia sẻ với những nạn nhân của vụ việc này. 104 nạn nhân mua nhà, mà nhà lại sai như thế, thì xử lý sao cho hài hòa. Dứt khoát không để nạn nhân trở thành bình phòng, cái cớ để bảo vệ cái sai của doanh nghiệp”- ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh. 
Đà Nẵng quyết xử lý sai phạm tại Dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà.
Đà Nẵng quyết xử lý sai phạm tại Dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Ông Nghĩa đã nhấn mạnh như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri với cử tri quận Sơn Trà báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV chiều 22/6.

Tại đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã khẳng định quan điểm nghiêm khắc xử lý sai phạm tại Dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, tại vị trí Lô A1 (thửa 01, TBĐ 56) và A2-1 (thửa số 1-A2.1, TBĐ Royal Era), phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng do Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

Thừa nhận những vấn đề không tốt trong quản lý xây dựng tại thành phố thời gian qua, Bí thư Đà Nẵng cho rằng, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn là một trong những địa bàn phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, gắn với đó là sai phạm trong quản lý xây dựng, sai phạm trong cấp phép, sai phạm trong xây dựng.

“Những ngày vừa qua, Đà Nẵng được cả nước quan tâm về vụ dự án Mường Thanh. Tôi khẳng định lại quyết tâm của TP và chủ trương thống nhất của TP là sai là phải xử lý, dứt khoát không nhân nhượng. Mặc dù đây là dự án thuộc thẩm quyền xử lý của quận ngũ Hành Sơn, nhưng TP cũng đã yêu cầu quận Ngũ Hành Sơn thực hiện chuẩn mực, đúng luật” - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

“Thứ hai nữa cũng cần vận động, chia sẻ với những nạn nhân của vụ việc này. 104 nạn nhân mua nhà mà nhà lại sai như thế này thì xử lý sao cho hài hòa, và dứt khoát không để nạn nhân trở thành bình phòng , cái cớ để bảo vệ cái sai của doanh nghiệp” - ông Trương Quang Nghĩa nói tiếp. 

Trước đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng đã có thông cáo gửi các cơ quan chức năng và chủ đầu tư Dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà về xử lý sai phạm đối với Dự án này. Đồng thời yêu cầu các cơ quan thực hiện các phương án cưỡng chế tháo dỡ nếu chủ đầu tư không tự ý tháo dỡ, cũng như không tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Theo ông Trương Quang Nghĩa, dứt khoát không để nạn nhân trở thành bình phong, cái cớ để bảo vệ cái sai của chủ đầu tư Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà
 Theo ông Trương Quang Nghĩa, dứt khoát không để nạn nhân trở thành bình phong, cái cớ để bảo vệ cái sai của chủ đầu tư Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà

Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư. Công trình được cấp phép 42 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong đó, từ tầng 2 đến tầng 5 làm nhà để xe, nhà trẻ, sinh hoạt cộng đồng... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư đã thay đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 thành 104 căn hộ để bán.

Sau khi hành vi bị phát hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính, đình chỉ thi công phần vi phạm nhưng chủ đầu tư vẫn không chấp hành. Đến nay, sau gần 2 năm (tháng 9/2016) từ khi phát hiện, dự án hoạt động và vận hành mà chưa khắc phục sai phạm. Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, Đà Nẵng cương quyết tháo dỡ các hạng mục sai phép tại dự án này.