Bi hài chuyện nam game thủ bị nghi hack, đòi lên tận trụ sở VTC để biểu diễn trình độ bắn súng

Chính D.Mr.Luffy còn nói rằng nếu cần, anh sẵn sàng lên tận trụ sở NPH GoPlay ngoài Hà Nội để chứng minh trình độ chơi Warface của bản thân, vừa để chứng minh sự trong sạch của mình, vừa để đòi lại tài khoản Warface đã bị khóa.
Bi hài chuyện nam game thủ bị nghi hack, đòi lên tận trụ sở VTC để biểu diễn trình độ bắn súng
Bi hài chuyện nam game thủ bị nghi hack, đòi lên tận trụ sở VTC để biểu diễn trình độ bắn súng

Mới đây, cộng đồng người chơi Warface đang xôn xao trước trường hợp của nam game thủ D.Mr.Luffy bị nghi vấn có sử dụng hack. Ngay sau khi có lượt tố cáo, NPH GoPlay đã tiến hành khóa tài khoản của D.Mr.Luffy.

Điều đáng chú ý rằng sau khi bị khóa tài khoản, D.Mr.Luffy đã lên tiếng phản pháo, cho rằng mình bị người khác vu oan. Cụ thể, lý do mà anh đưa ra rằng bằng chứng tố cáo D.Mr.Luffy không xác thực, và anh cũng nói rằng "Do bản thân bắn quá hay nên bị người khác ghen ghét nên tố cáo là hack".

Game thủ D.Mr.Luffy lên tiếng: "Mình chủ acc *Mr.D.Luffy*. Có vẻ hôm nay cái acc này thành tâm điểm rồi. Mình post 1 bài này lên đây không phải biện minh mà chỉ là thành viên của 1 clan lớn lại mang lại vấn đề rùm beng này cho mọi người thì thật ko chấp nhận được, đặc biệt ảnh hưởng đến anh Hex chủ clan và anh Nguyễn Xuân Thái 1 người luôn vì anh em trong clan.

Đồng ý nhìn vào cái clip ko âm thanh, không minimap và còn ko biết có báo site từ team kia hay ko thì ai cũng nghĩ wall 100%, nhưng đó là với những người có "hiềm khích" với mình nói riêng (chắc do ăn hành nhiều quá) và clan mình nói chung. Nhưng hành động block acc dựa trên cái clip như vậy, từ 1 người sử dụng hack của thành viên Biệt đội chống hack thì mình nghĩ nên xem xét lại cách làm việc và nếu thật sự có block vui lòng up lên đây hộ mình luôn.

Đây là 1 vấn đề có thể nhỏ với mình nhưng nó lại khá lớn với danh dự của clan Gentleman (có thể coi đây là 1 trong những bộ mặt của Warface VN). Nên nếu thật sự check ra log thì mình cũng sẽ đến tận nơi bắn cho NP".

Một số game thủ khác lên tiếng ủng hộ D.Mr.Luffy, cho rằng anh bị xử oan

Thậm chí, trong cơn nóng giận vì bị khóa tài khoản thì chính D.Mr.Luffy còn nói rằng nếu cần, anh sẵn sàng lên tận trụ sở NPH GoPlay ngoài Hà Nội để chứng minh trình độ chơi Warface của bản thân, vừa để chứng minh sự trong sạch của mình, vừa để đòi lại tài khoản Warface đã bị khóa.

Ngay lập tức, không ít thành viên cùng clan Warface với D.Mr.Luffy đã đồng loạt lên tiếng bênh vực anh. Ngoài ra, họ cũng khẳng định rằng việc tố cáo hack đối với game thủ này là quá cảm tính, khi chính bằng video quay lại thậm chí cũng là do người chơi khác sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp vào game để quay lại, hoàn toàn không có đủ cơ sở để buộc tội D.Mr.Luffy có sử dụng phần mềm hack.

Thật vậy, sau khi xem xong đoạn clip tố cáo trên thì chính chúng ta cũng không thể khẳng định rằng D.Mr.Luffy có sử dụng phần mềm hack hay không. Rõ ràng là ranh giới giữa bắn giỏi và việc sử dụng phần mềm hack là khá mong manh.

Dẫu vậy, ngay sau đó NPH GoPlay đã lên tiếng phản hồi lại về trường hợp này. Ông Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc sản phẩm Warface tại NPH GoPlay đã lên tiếng khẳng định: "Giả thuyết cũng hay, nhưng vấn đề thế này này, acc như e nói là nạp 50tr rồi, xếp vào tầm khách hàng VIP, ở góc độ 1 nhà kinh doanh, bọn a lo nịnh cho e chơi tiếp còn ko đc ấy chứ, điên hay sao mà chỉ đạo hãm hại khóa nick. Còn ko ai khẳng định là e hack cả, ở cái WF này, cho mượn nick, cho thuê nick, cầm đồ ký gửi rồi bị dính log là chuyện bình thường, nhưng NPH chỉ quan tâm 1 điều, acc nào hack thì khóa acc đó, không quan tâm người hack là ai!"

Từ trước tới nay, đã có không ít người chơi chỉ vì cảm thấy bức xúc do nạn hack trong game mà quyết định bỏ game, một phần vì họ không còn cảm thấy được đối xử công bằng trong chính trò chơi mà họ từng yêu quý.

Hi vọng rằng qua câu chuyện trên, NPH GoPlay có thể thực hiện nhiều biện pháp mạnh tay và hiệu quả hơn để ngăn chặn nạn hack trong game, tránh cho những người chơi một thời từng tâm huyết với tựa game này phải bức xúc như vậy.

Theo Trí Thức Trẻ