Bên trong cửa hàng mới toanh của Thế Giới Di Động: Đẹp, sang, ít nhân viên

Cửa hàng mới mở của Thế Giới Di Động được thiết kế lại gần như hoàn toàn, phong cách sang trọng nhưng tối giản hơn.
Bảng hiệu và vẻ ngoài siêu thị Thế Giới Di Động đã được thiết kế lại dù vẫn giữ các màu vàng, đen chủ đạo.
Bảng hiệu và vẻ ngoài siêu thị Thế Giới Di Động đã được thiết kế lại dù vẫn giữ các màu vàng, đen chủ đạo.

Những ngày gần đây, ai đi ngang đường Lê Quang Định (Bình Thạnh, TP.HCM) nếu để ý sẽ thấy một siêu thị Thế Giới Di Động khác với những siêu thị khác. Bảng hiệu và vẻ ngoài đã được thiết kế lại dù vẫn giữ các màu vàng, đen chủ đạo.

Bảng hiệu mới được thiết kế đơn giản, ít chi tiết hơn. Ngoài ra dễ nhận thấy rằng phần kính đã được thay bằng màu tối hơn, bên trong dùng đèn vàng chứ không dùng kính sáng màu và đèn neon màu trắng như các cửa hàng hiện nay.

Bảng hiệu thông thường của Thế Giới Di Động được viền màu vàng bên ngoài, trong khi bảng hiệu mới có màu đen toàn bộ. Dòng chữ thegioididong.com trên bảng hiệu mới cũng được đặt trong một dải màu xám khác trước. Bảng hiệu mới không gắn thêm các chữ như "Bán trả góp" được viết với kích thước lớn như các bảng cũ.

Bên trong cửa hàng mới toanh của Thế Giới Di Động: Đẹp, sang, ít nhân viên ảnh 1

Bên trong cũng có những thay đổi lớn. Dễ nhận thấy nhất chính là phần bàn trưng bày sản phẩm đã được nâng lên ngang tầm hông của người bình thường, việc này chắc chắn giúp cho một khách hàng khi đứng trải nghiệm sản phẩm sẽ tốt hơn so với bàn thấp.

Bên trong cửa hàng mới toanh của Thế Giới Di Động: Đẹp, sang, ít nhân viên ảnh 2

Các bàn trải nghiệm đều có mặt màu trắng viền vàng chính giữa. Các chân bàn được làm bằng ống sắt vuông, việc này giúp cho không gian nhìn rộng thoáng hơn so với các chân bàn làm dạng vách ngăn - khiến cho không gian bị chia tách nhìn sẽ chật chội hơn.

Với cách làm bàn dạng này, việc giấu dây điện sẽ khó hơn so với kiểu truyền thống, Thế Giới Di Động đã khắc phục được, tuy nhiên phần dây nối giữa điện thoại và bàn trải nghiệm vẫn là các dây dạng xoắn, nếu được làm thẳng, gọn như cửa hàng Apple Store (Singapore) sẽ đẹp hơn.

Bên trong cửa hàng mới toanh của Thế Giới Di Động: Đẹp, sang, ít nhân viên ảnh 3

Một thay đổi lớn khác là bàn tiếp khách hàng. Thay vì dựa lưng vào tường thì bàn mới được làm để hoà vào không gian chung. Khách hàng có lối đi chung quanh bàn thay vì không được xâm phạm vào phần phía sau lưng nhân viên ngồi như kiểu thiết kế truyền thống.

Khi PV ICTnews đến đây, người nữ quản lý đang làm ngồi tại quầy thu ngân làm nhiệm vụ thu tiền. Bên cạnh đó là một nhân viên dường như làm công việc hỗ trợ kỹ thuật.

Trao đổi với ICTnews, nữ quản lý cho biết công ty đang xây dựng mô hình để một người có thể làm nhiều việc hơn. Như cô đang làm nhiệm vụ của nhân viên thu ngân. Để vận hành cửa hàng có kích thước trung bình này, cần khoảng 6-7 nhân viên bao gồm quản lý, trong đó có một nhân viên lo nhiệm vụ giao hàng.

Việc tách bàn thu ngân ra khỏi bức tường một lần nữa khiến không gian rộng hơn, khách hàng cảm giác gần gũi hơn, đương nhiên cũng tiết kiệm không gian và nhân viên hơn.

Bên trong cửa hàng mới toanh của Thế Giới Di Động: Đẹp, sang, ít nhân viên ảnh 4

Bàn trưng bày máy tính bảng cũng có sự thay đổi. Phần gắn giấy trưng bày giá bán được làm rộng hơn bình thường, rộng hơn cả màn hình của một số máy tính bảng. Chưa biết vì sao phần giá bán được làm một miếng nhựa rộng như vậy, nhân viên bán hàng tại đây khi được hỏi cũng không có câu trả lời.

Ở khu vực trưng bày smartphone, các bảng hiệu điện tử vẫn được dùng như cũ. Các bảng hiệu này kết nối với máy chủ đặt tại siêu thị qua hệ thống Wi-Fi, khi có thay đổi về giá thì chỉ cần một lệnh từ trung tâm tất cả các bảng điện tử ở mọi siêu thị đều thay đổi giá bán cho đồng bộ.

Bên trong cửa hàng mới toanh của Thế Giới Di Động: Đẹp, sang, ít nhân viên ảnh 5

Các bảng quảng cáo gắn trên tường dường như được làm cùng một kích thước, do đó các bên muốn đặt quảng cáo nơi đây chắc chắn phải thiết kế theo chuẩn mới. Trong ảnh là Samsung và Oppo chiếm hai bàn quan trọng nhất hai bên lối vào siêu thị.

Bên trong cửa hàng mới toanh của Thế Giới Di Động: Đẹp, sang, ít nhân viên ảnh 6

Khu vực trưng bày laptop được đặt ở chính diện với lối vào. Các máy tính xách tay này được tận dụng màn hình để viết các chương trình khuyến mại.

Bên trong cửa hàng mới toanh của Thế Giới Di Động: Đẹp, sang, ít nhân viên ảnh 7

Khu vực trưng bày phụ kiện được đặt tại bên phải lối vào, ở vị trí ít đắc địa nhất. Do kích thước màn hình khác nhau, hãng khác nhau nên khu vực này không được đồng đều như ở các bàn trưng bày khác. Thêm vào đó, phần trưng bày loa cũng không đồng nhất do thương hiệu loa và màu sắc khác nhau.

Với việc tiết giảm nhân sự tối đa, siêu thị này có khá ít nhân viên phục vụ. Khi PV ICTnews đi vào, một người ngay lập tức tiếp cận nhưng khi được trả lời rằng chỉ đến để xem thì nhân viên lịch sự chào khách và làm tiếp công việc dang dở. 

Bên trong cửa hàng mới toanh của Thế Giới Di Động: Đẹp, sang, ít nhân viên ảnh 8

Với lượng nhân viên ít, ai cũng có việc để làm.

Hồi đầu tháng 8, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Giám đốc ngành hàng viễn thông di động Thế Giới Di Động - chia sẻ trên mạng xã hội rằng vào cuối tháng 8 nhà bán lẻ này sẽ có cửa hàng Thế Giới Di Động 3.0 với nhiều thay đổi. Sau đó, ông Trần Kinh Doanh - CEO Thế Giới Di Động - xác nhận với ICTnews sẽ được xem cửa hàng mới vào cuối tháng trước. Tuy nhiên gần đây nhân viên truyền thông của chuỗi bán lẻ này cho biết phải đến cuối năm mới có cửa hàng chính thức.

Riêng phụ trách truyền thông của Thế Giới Di Động không xác nhận, cũng không bác bỏ rằng cửa hàng trên đường Lê Quang Định có phải là cửa hàng 3.0 như đề cập phía trên hay không.

Cửa hàng trên đường Lê Quang Định chắc chắn là một thay đổi lớn của Thế Giới Di Động: thiết kế hiện đại hơn, thoáng đãng, tinh gọn hơn, đặc biệt nhân viên dường như cũng ít hơn. Trước đó, ông Trần Kinh Doanh trả lời ICTnews rằng cửa hàng 3.0 không phải để phục vụ một nhóm khách hàng sang trọng nào mà sẽ phục vụ hơn 90 triệu dân Việt Nam.

Theo phản hồi mới nhất của ông Đoàn Văn Hiểu Em thì cửa hàng này chỉ là một trong các thử nghiệm của Thế Giới Di Động, vẫn phải hoàn thiện để tìm ra mô hình tốt nhất.

Theo ICTNews
http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/ben-trong-cua-hang-moi-toanh-cua-the-gioi-di-dong-dep-sang-it-nhan-vien-158553.ict