“Bầu” Đệ lại tạo “bão”: Muốn chuyển công tác giám đốc Sở Xây dựng

VietTimes -- Sáng 10/8, đối thoại giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với doanh nghiệp năm lại thêm lần nữa “nóng”, khi ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh - đề xuất chuyển ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa - làm công tác khác để môi trường đầu tư của tỉnh tốt hơn.
"Bầu" Đệ và Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa Đào Vũ Việt
"Bầu" Đệ và Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa Đào Vũ Việt

Cụ thể, theo ông Đệ, doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm (Thạch Thành, Thanh Hóa) có văn bản phản ánh việc Sở Xây dựng đã không phê duyệt cấp phép dự án xây dựng bể bơi mặc dù doanh nghiệp đã trình nhiều tháng.

Nhưng khi tiếp nhận ý kiến, ông Đào Vũ Việt lại liên tục kiểm tra doanh nghiệp Huy Lâm, các dự án, công trình của ông Nguyễn Văn Đệ và các con.

Sau đó, Sở Xây dựng khẳng định đã làm đúng quy trình, pháp luật, quy định của tỉnh nhằm đảm bảo trật tự xây dựng.

Tuy nhiên, ông Đệ vẫn khẳng định những hành động của ông Đào Vũ Việt đã gây khó cho doanh nghiệp.

"Không chỉ doanh nghiệp Huy Lâm, mà hàng loạt các doanh nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa đưa ra những kiến nghị, phản ánh tới Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về vấn đề công tác cải cách thủ tục hành chính còn khó khăn, kéo dài, thời gian xử lý một số văn bản của doanh nghiệp gửi đến cơ quan quản lý nhà nước còn chậm, trả lời chung chung, thậm chí bị lãng quên" - ông Đệ khẳng định.

Sự gay gắt của “bầu” Đệ đã khiến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng phải có biện pháp “hạ hỏa”. Ông Xứng “hẹn” sẽ có buổi làm việc riêng với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, ông Xứng phê bình một số đơn vị đã chậm tiếp nhận giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp, và yêu cầu các cơ quan chức năng và địa phương phải khẩn trương tháo gỡ vướng mắc doanh nghiệp đã phản ánh.