Bắt YouTube phát video từ một thời điểm định trước

Không cần cài đặt thêm tiện ích mở rộng hay ứng dụng bên thứ ba, bạn vẫn có thể điều chỉnh để YouTube chia sẻ video từ một thời điểm ấn định trước.
YouTube cho phép bạn chọn một thời điểm bắt đầu nhất định khi chia sẻ video
YouTube cho phép bạn chọn một thời điểm bắt đầu nhất định khi chia sẻ video

Bạn muốn chia sẻ vấn đề gì đó với bạn bè thông qua một video trên YouTube, nhưng đoạn mở đầu của video đó có quá nhiều thông tin không cần thiết và bạn không muốn chia sẻ những thông tin đó. May thay, YouTube cho phép bạn chọn một thời điểm bắt đầu nhất định khi chia sẻ video.

Theo HowToGeek, bạn có hai cách để chia sẻ video từ một thời điểm cụ thể: sử dụng trình duyệt trên máy tính, hoặc bổ sung một số ký tự đặc biệt vào địa chỉ URL của YouTube.

Trên máy tính, bạn tìm đến nút Share nằm bên dưới tiêu đề của video và nút Subscribe kênh.

Nhấn nút này và bạn sẽ thấy hộp thoại chia sẻ xuất hiện, bao gồm các dịch vụ và mạng xã hội YouTube hỗ trợ bạn chia sẻ video. Bên cạnh đó, hộp thoại chia sẻ cũng bao gồm một hộp kiểm có tên Start at.

Bạn hãy chọn hộp kiểm này, sau đó chọn khoảng thời gian chính xác bạn muốn video bắt đầu phát. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách trượt thanh tiến trình trên video hoặc nhập thời gian vào ô bên cạnh một cách thủ công.

Sau khi đã chọn thời điểm bắt đầu của video, bạn hãy copy địa chỉ URL và chia sẻ nó cho bạn bè. Bất kỳ ai nhấp vào địa chỉ bạn chia sẻ đều sẽ thấy video bắt đầu phát từ một thời điểm nhất định, mặc dù vậy họ vẫn có thể tua lại (rewind) video nếu họ muốn.

Tự tạo địa chỉ URL chia sẻ video từ một thời điểm nhất định

Trên Android và iOS, bạn không thể áp dụng cách trên để chia sẻ video bởi đơn giản YouTube không hỗ trợ chức năng đó trên nền tảng di động. Thế nhưng, bạn có thể tự mình tạo một địa chỉ URL chia sẻ video từ thời điểm cụ thể trên nền tảng bất kỳ nếu bạn biết cách địa chỉ URL của YouTube vận hành.

Để ý kỹ địa chỉ URL này: https://youtu.be/MJhJ7KNa9YM?t=1m15s

Bạn sẽ thấy nó đã được thêm một vài ký tự đặc biệt: ?t=1m15s. Trong đó:

- Dấu chấm hỏi (?), khi được sử dụng trong một địa chỉ URL, đánh dấu thời điểm bắt đầu của một truy vấn.

- Cụm t= báo cho YouTube biết rằng bạn muốn video bắt đầu phát từ một thời điểm cụ thể nào đó.

- Cụm 1m15s chính là thời điểm cụ thể bạn muốn video bắt đầu phát, ở đây là 1 phút 15 giây.

Hiểu được điều trên, bạn có thể tự tạo các đường dẫn riêng không cần đế sự hỗ trợ của YouTube, chỉ cần thêm cú pháp ?t= và theo sau là thời gian bạn muốn video bắt đầu phát vào địa chỉ URL YouTube bất kỳ.

Theo Diễn đàn Đầu tư