Bắt thêm 3 cán bộ thanh tra trong đường dây hối lộ, bảo kê

VietTimes -- Liên quan đến vụ việc cán bộ Sở GTVT TP Cần Thơ bảo kê, nhận hối lộ tiền tỉ hồi tháng 7/2016, công an TP. Cần Thơ vừa cho biết đã khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng trong đường dây này.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Chiều  7/12, đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc công an TP. Cần Thơ cho biết, 3 cán bộ thanh tra bị bắt gồm Nguyễn Trần Lưu, đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Thốt Nốt; Hồ Công Thiện, đội phó đội Thanh tra giao thông huyện Phong Điền; Trần Lập Pháp, cán bộ đội Thanh tra giao thông quận Cái Răng và Trần Tường An là “cò” nhận và đưa tiền từ các doanh nghiệp, chủ xe cho Thanh tra giao thông.

Các đối tượng này được xác định đã cùng tham gia vào đường dây nhận hối lộ bảo kê cho các doanh nghiệp, chủ xe trên địa bàn TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận trong hơn một năm qua. 

Từ giữa tháng 9/2016, 3 cán bộ này cùng 9 người khác đã được giám đốc Sở GTVT ký quyết định luân chuyển tạm thời ra khỏi vị trí công tác tại thanh tra về công tác tại văn phòng sở theo đề nghị của cơ quan công an.

Cũng trong tháng 9/2016, công an TP cũng đã bắt phó chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ Dương Minh Tâm (36 tuổi) do liên quan đến đường dây nhận tiền bảo kê của doanh nghiệp.

Bước đầu Tâm đã thừa nhận bảo kê cho 9 doanh nghiệp và nhận 367 triệu đồng của doanh nghiệp từ năm 2014 đến nay. Tuy nhiên đối tượng này vẫn phủ nhận việc mình chỉ đạo, nhận tiền từ 3 thanh tra giao thông thu bảo kê 3,4 tỷ đồng tiền từ các doanh nghiệp.

Trong số 60 doanh nghiệp có liên quan đến việc bảo kê của các Thanh tra giao thông thì 9 doanh nghiệp mà Tâm khai cũng đã thừa nhận đưa tiền cho Tâm.

Vụ việc các cán bộ thanh tra giao thông thành phố Cần Thơ bảo kê doanh nghiệp được phát giác vào tháng 7/2016. Từ 16 đến 20/7, công an thành phố đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Hoàng Anh - đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 3, Lý Hoàng Minh - đội phó đội Thanh tra giao thông số 3, Đoàn Vũ Duy - đội trưởng đội Thanh tra giao thông số 11 và “cò” Nguyễn Văn Cần để điều tra hành vi “đưa và nhận hối lộ”.