Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua mạng cực lớn tại TP. HCM

Chiều 16/6, Cục cảnh sát liên ngành vừa phá chuyên án về tổ chức lừa đảo bán hàng qua mạng.
Một đối tượng bị bắt
Một đối tượng bị bắt

Nguồn thông tin từ Bộ công an cho biết Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối Cục cảnh sát hình sự (C45) vừa phá chuyên án về tổ chức lừa đảo bán hàng qua mạng cực lớn. 

Sáng cùng ngày, các trinh sát thuộc hai đơn vị trên đã khám xét nhiều địa điểm trên địa bàn TP.HCM và bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến vụ việc trên gồm: Nguyễn Văn Đô (SN 1994, quê Quảng Ngãi) Nguyễn Ngọc Tây (SN 1994), Đinh Phong Phú (SN 1988, cùng quê Nghệ An), Trương Ngọc Duẩn (SN 1992, quê Thanh Hóa), Nguyễn Thành Nhơn (SN 1989, quê Bà Rịa - Vũng Tàu). Riêng đối tượng Đinh Phong Phú hiện đang trốn lệnh truy nã của công an quận Tân Bình về hành vi “cướp giật tài sản”.

Các đối tượng rao bán điện tử và dịch vụ sổ đỏ, bằng cấp các loại trên mạng Internet và lập một tài khoản ngân hàng riêng của nhóm. Khi thấy người có nhu cầu, ngay lập tức các đối tượng hướng dẫn khách hàng chuyển tiền trước 50% qua tài khoản ngân hàng của nhóm. Bằng thủ đoạn trên, các đối tượng đã chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều người.

Trong quá trình hoạt động, các đối tượng thuê nhiều nhà ở TP.HCM để khỏi bị lộ. Ngoài ra, các đối tượng đã sử dụng giấy CMND nhặt được hoặc mua của người khác để mở tài khoản ngân hàng chung của nhóm và dùng tài khoản của các trò đánh bạc trực tuyến trên các trang mạng. Trong tài khoản của các đối tượng có số dư vài tỷ đồng.

Vụ việc đang trong quá trình điều tra, Bộ công an kêu gọi những nạn nhân bị nhóm người này lừa đảo sớm trình báo để phục vụ cho công tác điều tra

Theo GTVT