“Bật mí” những ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất 3 tháng qua

VietTimes – Bạn có đoán được những ứng dụng iOS nào được tải xuống nhiều nhất trong vòng 3 tháng qua? Facebook với hơn 2 tỷ người dùng có phải là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất? Danh sách 10 ứng dụng dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ.
Người dùng iPhone thường tải các ứng dụng mạng xã hội
Người dùng iPhone thường tải các ứng dụng mạng xã hội

Tất nhiên Facebook với hơn 2 tỷ người dùng sẽ là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Nhưng các ứng dụng từ Trung Quốc cũng đang có mặt trong danh sách một cách đáng ngạc nhiên. Chẳng hạn như ứng dụng Tik Tok đã “nhảy” vào danh sách này với hơn 45 triệu lượt tải xuống trong 3 tháng qua.

Trên thực tế, các ứng dụng Trung Quốc của những người khổng lồ như Baidu hay Tencent đang dần bắt kịp sự thống trị của ứng dụng Facebook.

Dưới đây là danh sách 10 ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất trong 3 tháng qua

1. Tik Tok

“Bật mí” những ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất 3 tháng qua ảnh 1

Ở Trung Quốc, ứng dụng này mang cái tên Douyin. Tik Tok là một ứng dụng mạng xã hội video âm nhạc. Nó cho phép bạn quay và chỉnh sửa các clip ngắn, sau đó thêm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt cho chúng. Tik Tok thuộc sở hữu của cùng một công ty mẹ đã mua ứng dụng video Musical.ly với giá 1 tỷ USD năm ngoái.

Tik Tok đã trở thành một hiện tượng ở Trung Quốc trong những tháng gần đây. Trong quý đầu tiên của năm 2018, ứng dụng đã được tải xuống khoảng 45,8 triệu lần.

2. YouTube

“Bật mí” những ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất 3 tháng qua ảnh 2

Ứng dụng video YouTube thuộc sở hữu của Google luôn đứng trong top đầu các ứng dụng được tải xuống trên kho App Store. Trong 3 tháng gần đây, YouTube có 35,3 triệu lượt tải xuống

3. WhatsApp

“Bật mí” những ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất 3 tháng qua ảnh 3

WhatsApp, dịch vụ tin nhắn mã hóa mà Facebook mua lại năm 2004, hiện có 1,5 tỷ người dùng. Trong quý gần đây nhất, ứng dụng này có 33,8 triệu lượt tải về.

4. Messenger

“Bật mí” những ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất 3 tháng qua ảnh 4

Messenger của Facebook là ứng dụng miễn phí phổ biến thứ ba trên App Store và có khoảng 31,3 triệu lượt tải xuống trong quý đầu tiên của năm 2018.

5. Instagram

“Bật mí” những ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất 3 tháng qua ảnh 5

Instagram là ứng dụng phổ biến nhất trong dòng sản phẩm của Facebook. Còn trên kho App Store, ứng dụng này phổ biến thứ hai và được tải xuống khoảng 31 triệu lần trong ba tháng đầu tiên của năm 2018.

6. Facebook

“Bật mí” những ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất 3 tháng qua ảnh 6

Mặc dù gặp nhiều tai tiếng trong những tháng đầu năm 2018, Facebook vẫn là một trong những ứng dụng được ưa thích hàng đầu của người sử dụng iPhone. Facebook luôn đứng trong top10 ứng dụng có lượt tải về nhiều nhất trên App Store, và được tải xuống khoảng 29,4 triệu lần trong 3 tháng đầu năm.

7. WeChat

“Bật mí” những ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất 3 tháng qua ảnh 7

Ứng dụng WeChat của Tencent cũng nằm trong số các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong quý vừa qua với ước tính 28,9 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới.

WeChat là ứng dụng nhắn tin, mạng xã hội và thanh toán di động. Tính đến tháng 3/2018, WeChat có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng.

8. QQ

“Bật mí” những ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất 3 tháng qua ảnh 8

QQ là một ứng dụng được tạo ra bởi tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc. Đây là ứng dụng tin nhắn giống hệt Facebook Messenger, ngoài ra QQ còn cung cấp trò chơi trực tuyến, âm nhạc, mua sắm và một số dịch vụ khác.

QQ đã được tải xuống khoảng 22,6 triệu lần trong quý đầu tiên của năm 2018.

9. iQiyi

“Bật mí” những ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất 3 tháng qua ảnh 9

Ứng dụng này do “người khổng lồ” internet Trung Quốc Baidu phát triển. iQiyi là một ứng dụng video trực tuyến giống YouTube. Công ty tuyên bố có 481 triệu người dùng iQiyi và người Trung Quốc dành khoảng 5,6 tỷ giờ trên ứng dụng mỗi tháng, theo TechCrunch.

Trong quý đầu tiên, iQiyi ước tính có 22,6 triệu lượt tải xuống.

10. Google Maps

“Bật mí” những ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất 3 tháng qua ảnh 10

Ứng dụng bản đồ của Google luôn nằm trong top 10 ứng dụng hàng đầu trên App Store. Trong ba tháng đầu năm nay, Google Maps đã được tải xuống khoảng 22,4 triệu lần trên toàn thế giới.

Ảnh trong bài: Business Insider