Bất động sản phía tây Hà Nội nóng trở lại

VietTimes -- Theo đánh giá của đại diện Savills, sự bùng nổ mạnh mẽ của BĐS khu vực phía Tây Hà Nội trong vài năm qua chính là nhờ yếu tố hạ tầng. Chỉ trong một thời gian ngắn nhiều tuyến đường quan trọng như đường trên cao Vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn liên tục được hoàn thiện …
BĐS Hà Nội ghi nhận những biến động trái chiều của chỉ số giá nhà ở và văn phòng cho thuê.
BĐS Hà Nội ghi nhận những biến động trái chiều của chỉ số giá nhà ở và văn phòng cho thuê.
Theo Báo cáo Chỉ số giá Bất động sản thị trường tại Hà Nội, trong Q1/2017, chỉ số giá nhà ở đạt 106,6 điểm, giảm dưới 1 điểm theo quý và theo năm. Giá bán trung bình đạt mức 27,4 triệu VND/m2 do giá thứ cấp giảm ở một số dự án bởi áp lực tăng nguồn cung. 
Không chỉ vậy, tỷ lệ hấp thụ sản phẩm trên thị trường sơ cấp cũng chỉ đạt khoảng 27%, giảm -4 điểm % theo quý và giảm -8 điểm % theo năm do nguồn cung lớn. Ghi nhận từ thị trường có khoảng 6.460 căn đã bán trong quý 1/2017, giảm -2% theo quý, nhưng theo năm lại tăng 15%
Tuy vậy, với số liệu tổng quan theo năm, các chuyên gia Savills Việt Nam vẫn lạc quan khi cho rằng thị trường sẽ vẫn duy trì hoạt động ổn định trong thời gian tới với nhiều sản phẩm đa chức năng hơn. Chủ yếu tập trung vào phân khúc nhà ở giá rẻ, chủ yếu là các dự án quy mô lớn ở các quận Hà Đông, Hoàng Mai, Từ Liêm và Thanh Xuân.

Bất động sản phía tây Hà Nội đang chứng kiến sự sôi động trở lại .Dọc các trục đường chính hướng tâm như Đại lộ Thăng Long, Lê Văn Lương kéo dài hay Quốc lộ 32 hàng loạt dự án BĐS với quy mô lớn nhỏ liên tiếp mọc lên có thể kể đến hàng loạt những dự án quy mô lớn như Khu đô thị Nam An Khánh, Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, Khu đô thị Lê Trọng Tấn – Geleximco, khu đô thị Dương Nội, khu tổ hợp Goldmark City....

Quan sát trên thị trường có thể thấy, trong nửa cuối năm nay thị trường BĐS phía Tây sẽ đón nhận một nguồn cung khá lớn các dự án căn hộ chung cư, biệt thự, liền kề đến từ hàng loạt dự án như khu tổ hợp biệt thự liền lề, chung cư Roman Plaza, dự án Mỹ Đình Plaza 2 với quy mô 2 tòa chung cư, chung cư HDmon giai đoạn 2 có chiều cao lên đến 45 tầng, dự án Mỹ Đình Pearl cũng có quy mô 2 tòa nhà....Đặc biệt một dự án có quy mô lên đến hàng trăm ha của Vingroup ở khu vực Đại Mỗ - Tây Mỗ cũng đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt.

Theo đánh giá của đại diện Savills, sự bùng nổ mạnh mẽ của BĐS khu vực phía Tây Hà Nội trong vài năm qua chính là nhờ yếu tố hạ tầng. Chỉ trong một thời gian ngắn nhiều tuyến đường quan trọng như đường trên cao Vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn liên tục được hoàn thiện …

Ngoài ra, các tuyến đường lớn được đầu tư mới hoặc cải tạo mở rộng như nút giao Vạn Phúc - Lê Văn Lương kéo dài, hầm chui Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú, các cầu vượt, hầm chui… cũng liên tục được hoàn thành, tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây là Hà Đông - Nam Từ Liêm - Cầu Giấy.

Hơn nữa, tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội, Hà Đông - Cát Linh cùng các công trình hạ tầng khác đang đi vào hoàn thiện đã tạo nên “cú hích” giúp thị trường BĐS khu vực thu hút đông đảo khách hàng có nhu cầu thực về chỗ ở cũng như đầu tư chuyên nghiệp. Đặc biệt thông tin đại gia bán lẻ Nhật Bản AEON Mall sẽ xây dựng đại siêu thị AEON Mall thứ 2 tại Hà Đông, Hà Nội cũng là cú hích khiến thị trường BĐS khu vực phía Tây Hà Nội thêm phần sôi động.

Rõ ràng, hạ tầng phát triển mạnh tiếp tục là nhân tố đẩy giá BĐS tại khu vực phía tây Hà Nội  đi lên trong thời gian vừa qua. Cụ thể, so với các khu vực khác khu tây vẫn chiếm số lượng giao dịch tốt nhất, giá trung bình đã tăng từ 10-20% so với cách đây vài năm.