Báo VTC News và Thể thao 24h sẽ cùng Đài VTC về VOV

Dự kiến 27/6 tới sẽ làm lễ bàn giao chính thức Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). Sẽ có 2 tờ báo đi cùng Đài VTC về VOV là Báo điện tử VTC News và Thể thao 24h
Báo VTC News và Thể thao 24h sẽ cùng Đài VTC về VOV

Tới thăm Đài Tiếng nói Việt Nam chiều 20/6/2015 nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết: “Dự kiến 27/6 tới sẽ làm lễ bàn giao chính thức Đài VTC về trực thuộc VOV. Mong lãnh đạo VOV quan tâm tạo điều kiện cho VTC tiếp tục phát triển, trực tiếp hỗ trợ kênh Truyền hình Quốc hội. Sẽ có 2 tờ báo đi cùng là VTCNews và Thể thao 24h. Trong đó, VTC News tuy là tờ báo nhỏ nhưng lượng truy cập rất lớn, có vị thế nhất định trong làng báo”.

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Đăng Tiến khẳng định: “Sắp tới, VOV được Bộ TT&TT gửi gắm Đài VTC. Chúng tôi đang vô cùng chờ đón giây phút đó. Tập thể lãnh đạo VOV xác định đây là giai đoạn phát triển lịch sử của Đài, trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện có đủ các loại hình báo chí có sức mạnh hiện nay. Giờ thêm Đài VTC, nếu biết làm và làm tốt thì tương lai không xa sẽ trở thành tập đoàn truyền thông đa phương tiện”.

“Chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu để duy trì sự phát triển của Đài VTC, hòa quyện vào dòng chảy VOV. Không dễ để làm được việc này nhưng chúng tôi sẽ phấn đấu để Đài VTC ngày càng phát triển trưởng thành, đáp ứng mong mỏi của nhân dân, sự tin tưởng của Bộ TT&TT khi giao Đài VTC về VOV”, ông Nguyễn Đăng Tiến nói.

Ông Nguyễn Đăng Tiến cũng chia sẻ: “Báo hình có đặc thù khó làm, mất nhiều kinh phí để sản xuất ra sản phẩm hay. Việc đầu tư phát triển báo hình là thách thức nhưng đồng thời cũng là giải pháp để VOV giải quyết được vấn đề kinh tế của Đài. Chúng tôi đang phấn đấu đến năm 2020 có thể trang trải 1 phần kinh phí hoạt động của mình”.

Được biết, từ loại hình phát thanh chủ lực, đến năm 1998, Đài Tiếng nói Việt Nam có thêm báo in (Báo Tiếng nói Việt Nam), rồi đến năm 1999 có thêm báo điện tử VOV.vn. Đầu năm nay, vào ngày 6/1/2015, VOV vừa chính thức ra mắt Kênh truyền hình Quốc hội với công nghệ HD.

Bên cạnh việc đầu tư phát triển truyền hình, lãnh đạo VOV xác định phát thanh vẫn là thế mạnh vươn tới các vùng sâu, vùng xa, điều mà báo điện tử không thể làm được. "Ví dụ như với gần 1 triệu ngư dân trên biển thì việc tiếp cận thông tin chủ yếu vẫn được thông qua hệ thống phát thanh. Hoặc ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa, các chiến sĩ biên phòng cũng đánh giá rất cao loại hình phát thanh vì việc dùng radio khá thuận tiện khi đi tuần tra. Hiện đang có đề án sản xuất radio cho các chiến sĩ ở vùng sâu, xa, biên giới, hải đảo", ông Nguyễn Đăng Tiến chia sẻ thêm.

Theo Infonet