Báo giá cát xê khủng của thủ môn Bùi Tiến Dũng, FLC Thanh Hóa nói gì

VietTimes -- Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một bản in “báo giá” mức cát xê của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Bảng báo giá này được cho là từ công ty đang quản lí thủ môn nay. Trong khi đó, đội bóng chủ quản của thủ môn này chỉ trả lời một cách mập mờ về bảng giá này.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nguồn: FBNV
Thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nguồn: FBNV

Cụ thể, bảng báo giá mức cát xê của thủ môn Tiến Dũng là của công ty truyền thông Orion Football Total (OFT).

Một trong những người sáng lập OFT, ông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion) cho biết, OFT đã ký hợp đồng thương hiệu với thủ môn Bùi Tiến Dũng từ vài tháng trước khi giải U23 AFC Cup khởi tranh.
Được biết, hiện OFT cũng đang đại diện cho nhiều cầu thủ U23 Việt Nam gồm Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu.

Về mức giá của thủ môn Tiến Dũng, theo bảng báo giá của OFT, việc đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân của thủ môn này có giá hơn 2.500 USD, livestream là 5.000 USD, tham dự event giá 10.000 USD, check-in địa điểm là 5.000 USD, giá book quay quảng cáo TVC là 50.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD…Đặc biệt, nếu trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức thù lao được ấn định cho Bùi Tiến Dũng lên tới hơn 123.000 USD.

Ở nước ngoài, việc các cầu thủ có người đại diện và có “bảng giá” quảng cáo là chuyện bình thường, nhưng ở Việt Nam thì đây là chuyện hoàn toàn mới mẻ.

Báo giá cát xê khủng của thủ môn Bùi Tiến Dũng, FLC Thanh Hóa nói gì ảnh 1Bảng báo giá mức cát xê của thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Tuy nhiên, theo người đại diện của thủ môn Bùi Tiến Dũng, anh Nguyễn Đắc Văn, thì nếu xét trên mức độ ảnh hưởng, giá đó chỉ bằng 1/3 một ca sĩ đang nổi tiếng nếu độc quyền nhãn hàng, bằng khoảng 1/2 danh hài. Trong khi nếu so sánh về tầm ảnh hưởng, mức độ thì Tiến Dũng đang ở vị thế cao hơn, lượng follow khách hàng chất hơn so với các ca sỹ, danh hài kia.
Đội bóng chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng, CLB FLC Thanh Hóa cũng đã lên tiếng về bảng báo giá này. 
Theo đó, trong văn bản thông cáo báo chí của CLB FLC Thanh Hóa có viết "Với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng, xin khẳng định một cách chính thức: Mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ FLC Thanh Hóa - trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng - đều do câu lạc bộ quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản CLB".
Tuy nhiên, văn bản này không hề nhắc đến việc có hay không việc OFT đã ký hợp đồng khai thác thương hiệu của thủ môn Tiến Dũng.

Nhưng theo Phó Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài cho biết: “Việc này cũng bình thường không có gì mà ầm ĩ".

Cụ thể, ông Hoài nhận đinh, Tiến Dũng trước sau như một vẫn là người của CLB FLC Thanh Hóa. Chúng tôi đào tạo cậu ấy, ký hợp đồng lao động với những điều khoản rất rõ ràng, nên được toàn quyền quản lý.

Còn việc Tiến Dũng được một đơn vị nào đó đứng ra làm đại diện thì đó là việc của họ, không phải việc của CLB FLC. "Tôi xin nhắc lại là Dũng có quảng cáo hay làm gì đó liên quan đến hình ảnh của mình thì phải thông qua CLB FLC Thanh Hóa”, ông Hoài nói.