Báo động tình trạng “sống ảo”, “câu like” trên Mạng xã hội

Tình trạng sống ảo trên mạng xã hội Facebook đang biến tướng nguy hiểm, đặc biệt ở lứa tuổi vị thành niên
Tình trạng sống ảo trên mạng xã hội Facebook đang biến tướng nguy hiểm
Tình trạng sống ảo trên mạng xã hội Facebook đang biến tướng nguy hiểm

Mới nhất và cũng là đỉnh điểm của trào lưu "Đủ like là làm" là clip một bé gái 13 tuổi đổ xăng đốt trường học được phát tán trên mạng xã hội Facebook.

Hành vi của cô bé 13 tuổi này không còn dừng lại ở mức độ thích nổi tiếng mà đã vượt quá giới hạn cho phép, tự biến mình thành người vi phạm pháp luật.

Theo tờ Người lao động, thay vì khuyên can, chính những cư dân mạng đã hiếu kỳ chờ đợi để được nhìn thấy người khác lâm vào tình huống nguy hiểm. Chính sự "vào hùa" vô cảm, thiếu trách nhiệm của đám đông cư dân mạng là động lực thúc đẩy những người câu like thực hiện hành vi sai trái, điên rồ.

Một trò điên câu like khác là clip một nàng khoe việc tắm tiền cho đẹp da. Những kiểu câu like vô tội vạ đã ở mức báo động. Tờ Pháp luật TP.HCM cảnh báo, sự lệch lạc nhân cách trong một bộ phận giới trẻ đang biến hóa thành một hiện tượng xã hội đáng lo ngại.

Tâm lý giới trẻ luôn muốn khẳng định bản thân và chứng tỏ cái tôi của mình, nhưng bản thân lại không có đủ nội lực để tạo ra sự chú ý nên các em chọn hành vi gây sốc trên mạng xã hội.

Các vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng liên quan tình trạng sống ảo, trào lưu "câu like", "nói là làm" trên Facebook trong một bộ phận giới trẻ xảy ra liên tiếp thời gian gần đây đặt ra vấn đề: Nếu không tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, có định hướng sử dụng Internet và mạng xã hội cho học sinh, những sự việc như trên là một hệ lụy lớn của xã hội.

Theo VTV