Báo cáo vụ bổ nhiệm cán bộ ở BCĐ Tây Nam bộ

Ngày 19-12, thông tin từ Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (BCĐ TNB) cho biết, Cơ quan Thường trực BCĐ TNB đã có báo cáo gửi Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, xung quanh thông tin quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm và điều chuyển ông Vũ Minh Hoàng, Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế.
Các quyết định bổ nhiệm liên quan đến ông Vũ Minh Hoàng
Các quyết định bổ nhiệm liên quan đến ông Vũ Minh Hoàng

Ngoài ra, báo cáo cũng đề cập một số trường hợp bổ nhiệm khác, trong đó có việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Khoa làm Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế.

Như báo chí đã thông tin, quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng (26 tuổi), công tác tại BCĐ TNB trong khoảng 15 tháng (từ tháng 8-2014 đến tháng 1-2016) là quá nhanh, quá lạ, hy hữu và cá biệt. Sau khi bổ nhiệm 32 ngày lại chuyển công tác về TP Cần Thơ.

Tương tự là trường hợp ông Nguyễn Tiến Khoa. Cách nay 3 năm, ông Khoa là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xây dựng 8 Thăng Long (Tổng Công ty Thăng Long, Hà Nội) được nhận về BCĐ TNB. Trong thời gian 20 tháng kể từ khi được tuyển dụng, ông Khoa lần lượt được bổ nhiệm hàng loạt chức vụ, trong đó có chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế. Ông Khoa hiện đã chuyển công tác về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và là Thư ký cho ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ông Trần Thanh Mẫn nguyên là Bí thư Thành ủy Cần Thơ giai đoạn 2011 - 2015.

Trước đó, từ ngày 12-12, Thường trực BCĐ TNB đã chỉ đạo thành lập Tổ kiểm tra rà soát quy trình tiếp nhận, bổ nhiệm và điều chuyển đối với Vụ phó Vũ Minh Hoàng cũng như một số trường hợp khác mà báo chí phản ánh là quá nhanh. Tổ kiểm tra do ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng ban BCĐ TNB làm tổ trưởng, có nhiệm vụ kiểm tra, báo cáo trong vòng 7 ngày.

Theo Sài Gòn Giải phóng