Ban nhạc nữ Kim Jong-un sủng ái bất ngờ hủy biểu diễn ở Trung Quốc

Ban nhạc nữ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un bất ngờ quay về nước ngày 12.12 dù chương trình biểu diễn ở Trung Quốc phục vụ cho sứ mệnh ngoại giao chưa kết thúc.
Ban nhạc nữ Moranbong của Triều Tiên bất ngờ hủy chương trình biểu diễn ở Trung Quốc và quay về nước - Ảnh: Reuters
Ban nhạc nữ Moranbong của Triều Tiên bất ngờ hủy chương trình biểu diễn ở Trung Quốc và quay về nước - Ảnh: Reuters

Ban nhạc nữ Moranbong được nhà lãnh đạo Triều TIên phái sang Trung Quốc để thực hiện sứ mệnh ngoại giao văn hóa đã bất ngờ hủy chương trình diểu diễn và lên máy bay để trở về nước, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 12.12 cho hay.

Hãng tin này trích website Phoenix có trụ sở ở Hồng Kông nói rằng tất cả các thành viên của Moranbong được nhìn thấy hồi sáng nay 12.12 ở sân bay Bắc Kinh, bắt chuyến bay để quay về Bình Nhưỡng. Trang web này cũng đăng hình ảnh của ban nhạc nổi tiếng của Triều Tiên khi họ ở sân bay.

Hãng tin Kyodo nói rằng việc trở về của ban nhạc được thành lập theo sự chỉ đạo của ông Kim Jong-un là khá bất ngờ và không rõ vì sao.

Moranbong đến Trung Quốc ngày 10.12 và dự kiến biểu diễn ở các thành phố Trung Quốc trong vòng 1 tuần.

Chuyến đi trình diễn ở nước ngoài lần đầu tiên của Moranbong được cho là phục vụ yêu cầu ngoại giao của lãnh đạo Triều Tiên, góp phần làm tăng mối quan hệ hiểu biết giữa Triều Tiên và Trung Quốc vốn đang có nhiều rạn nứt trong những năm qua. Việc hủy chương trình biểu diễn của Moranbong cho thấy dấu hiệu không bình thường vừa mới phát sinh trong quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc.

Ban nhạc Moranbong được thành lập hồi năm 2012 do chính lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo. Đây được xem là ban nhạc yêu thích của ông, chuyên trình diễn những ca khúc ca ngợi đất nước, lãnh đạo với những từ như “có trái tim ấm áp” và “nụ cười ngọt ngào”, theo CNN.

Ban nhạc này trở nên nổi tiếng gần đây ở Triều Tiên nhờ có phong cách biểu diễn khá hiện đại và được ví như “Spice Girls” của Triều Tiên.

Theo Thanh niên