Baidu hợp tác với Bosch và Continental AG phát triển công nghệ xe tự lái

Baidu vừa quyết định bắt tay với hai nhà sản xuất linh kiện xe hơi của Đức là Bosch và Continental AG nhằm hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ xe hơi thông minh.
Baidu hợp tác với Bosch và Continental AG phát triển công nghệ xe tự lái. Ảnh: EPA
Baidu hợp tác với Bosch và Continental AG phát triển công nghệ xe tự lái. Ảnh: EPA

Tân Hoa Xã ngày 3/6 đưa tin Baidu, “người khổng lồ” trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo (AI) của Trung Quốc vừa quyết định bắt tay với hai nhà sản xuất linh kiện xe hơi của Đức là Bosch và Continental AG nhằm hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ xe hơi thông minh, bao gồm các hệ thống và xe hơi tự lái, giao thông thông minh và “xe hơi Internet” (IoV - Internet of Vehicle).

Thoả thuận chiến lược này được ký kết trong chuyến công du của Thủ tướng Lý Khắc Cường (Li Keqiang) tới Đức để gặp Thủ tướng Angela Merkel cùng một số lãnh đạo thuộc Liên minh châu Âu khác.

Ông Lục Kỳ (Lu Qi), Giám đốc điều hành kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị khẳng định các công nghệ AI có tiềm năng ứng dụng rất lớn trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển của xã hội, và xe hơi thông minh là một trong những phân khúc thị trường hứa hẹn nhất.

Tháng 4/2017, Baidu đã ra mắt “Apollo” - nền tảng phần mềm mở, hoàn thiện và đáng tin cậy nhằm mục đích ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp ô tô và công nghệ tự lái.

Kể từ năm 2015, Baidu đã đầu tư rất lớn vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ lái tự động.

Cũng trong năm này, Baidu đã tiến hành thử nghiệm thành công xe hơi tự lái trên đường cao tốc và nội đô thành phố Bắc Kinh.

Theo bnews.vn
http://bnews.vn/baidu-hop-tac-voi-bosch-va-continental-ag-phat-trien-cong-nghe-xe-tu-lai/46885.html