Bãi miễn đại biểu Quốc hội với bà Châu Thị Thu Nga

Theo nguồn tin của phóng viên Thanh Niên Online, chiều nay (18.6), với đa số phiếu tán thành (chiếm trên 90% số đại biểu Quốc hội có mặt), Quốc hội đã thông qua nghị quyết bãi miễn chức vụ đại biểu Quốc hội với bà Châu Thị Thu Nga, đại biểu đoàn Hà Nội.
Bà Nga đã bị khởi tố, bắt tạm giam trong tháng 1.2015
Bà Nga đã bị khởi tố, bắt tạm giam trong tháng 1.2015

Trao đổi với phóng viên sau phiên họp kín về nội dung trên, một số đại biểu Quốc hội cho biết nghị quyết có nêu một số sai phạm nghiêm trọng trong kinh doanh của bà Châu Thị Thu Nga khi bà Nga còn là Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư nhà đất (Housing Group).

Bà Nga đã có những hoạt động huy động vốn không đúng quy định của Nhà nước, xâm phạm đến lợi ích của khách hàng… Vì những việc làm có dấu hiệu trái pháp luật của mình, bà Nga đã bị cơ quan bảo vệ pháp luật khởi tố, bắt giam. Trước khi bị khởi tố, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đình chỉ tư cách đại biểu Quốc hội của bà Nga.

“Nội dung nghị quyết cũng khẳng định bà Nga không còn đạt được sự tín nhiệm của nhân dân, của cử tri, do đó, Quốc hội nhất trí bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội của bà Nga”, một đại biểu Quốc hội nói cho phóng viên biết.

Theo Thanh niên