Ba nơi trốn nóng lý tưởng của người Hà Nội

 Bạn muốn thoát khỏi cái nắng nóng, oi bức khó chịu của mùa hè chốn thị thành, ngay từ bây giờ nếu thu xếp được thì bạn hãy chuẩn bị ngay cho mình hành lý với một chuyến du lịch tới những điểm du lịch dưới đây...
Sapa - điểm du lịch tránh nóng lý tưởng của người Hà Nội
Sapa - điểm du lịch tránh nóng lý tưởng của người Hà Nội

Tam đảo

Khu du lịch Tam đảo, Vĩnh Phúc là một điểm đến của người Hà Nội mà mỗi khi cái nắng oi bức tràn về.

Khu nghỉ mát Tam Đảo nằm trong một lũng tròn đường kính độ 2 km. Bao quanh ba mặt là ba khối núi; một mặt mở rộng về phía nam, nên mùa hè gió mát thổi vào lồng lộng, còn gió bắc lạnh lẽo của mùa đông lại bị núi chặn lại, khiến khí hậu ở đây điều hoà, quanh năm dễ chịu.

Lên Tam Đảo giữa mùa hè oi bức, ít có ai cầm lòng được với cảnh quan và khí hậu của dòng suối Bạc từ trên núi chảy xuống ngang qua thị trấn. Dòng suối chảy quanh co uốn lượn tạo lên dòng thác cao là Thác Bạc. Thác Bạc cao 130 mét, đổ làm ba bậc, nhưng từ chân thác nhìn lên thì chỉ thấy một dải nước trắng xoá cao 40 mét. Đường xuống chân thác được xây thành 355 bậc đá. ở chân thác, nước đổ xuống quạt gió ào ào, mát lạnh; nhiều tảng đá đổ xuống chân thác, được nước bào nhẵn thành những hàng ghế cho du khách trốn nóng nghỉ chân.

Mộc Châu

Ba nơi trốn nóng lý tưởng của người Hà Nội ảnh 2

Nếu không thích lên Tam Đảo, người ta cũng có thể chọn Mộc Châu là điểm dừng chân trốn nóng trong những ngày này. Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa đông lạnh khô, mùa hè mát ẩm và mưa nhiều, Mộc Châu có độ cao lớn lại nằm giữa sông Đà và sông Mã do đó khí hậu ở Mộc Châu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không khí trung bình/năm khoảng 18,5 0C.

Trong lúc ở Tây Bắc đang rất nóng, thì ở Mộc Châu nền nhiệt độ thấp như vậy được coi là lý tưởng ở đất nước nhiệt đới như Việt Nam, chỉ có ở các khu vực nổi tiếng về du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam như Sa Pa, Tam Đảo, Bà Nà, Đà Lạt, Bạch Mã… mới có những điều kiện khí hậu tương tự. Với chiều dài khoảng 80km, rộng 25km trên cao độ 1.050m so với mực nước biển, ngay giữa cao nguyên đã hình thành một tiểu vùng khí hậu mát mẻ mang đặc trưng khí hậu cận ôn đới về mùa Hè.Đa số du khách đều cảm thấy hạnh phúc nhất khi đến Mộc Châu. Bởi họ có được những trải nghiệm thú vị khi lang thang trên những đồi chè, đồng cỏ xanh mướt trải dài đến tận chân trời.

Sapa

Ba nơi trốn nóng lý tưởng của người Hà Nội ảnh 3

Không như những năm trước, bây giờ lên Sapa khá đơn giản nhờ cao tốc Hà Nội – Lào Cai, Chỉ mất 5 giờ người Hà Nội có thể lên tới thị trấn trong sương này để tận hưởng khí hậu mát mẻ trong lành giữa cái nóng oi ả với những khói bụi ở chốn thị thành.

Không gì tuyệt vời hơn khi lên thị trấn mù sương này tránh nóng vào mùa hè. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng. Sapa cách Hà Nội 370 km, khí hậu ở đây thường mát mẻ, vào mùa hè, trời không nắng gắt còn mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, có năm có băng tuyết chính vì thế nên đây có thể coi là nơi đi du lịch rất hợp lý cho bạn để trốn cái nóng mùa hè này.

Bạn sẽ không khỏi thích thú với thời tiết chợt nắng, chợt mưa hay chợt lạnh vào mùa hè ở Sapa. chính vì vậy người ta ví mùa hè Sapa như một cô gái kiêu kì và đỏng đảnh những cũng vô cùng đẹp.

Ngồi nhâm nhi một cốc cà phê trong quán lặng ngắm Sapa một ngày hè. Trời vẫn se lạnh vào buổi sớm với sương mù giăng màn trắng đùng đục. Đến trưa, trời sẽ hửng nắng lên, mây sẽ tản, bầu trời xanh ngăn ngắt một màu. Và chiều tối, Sapa như bị bủa vây bởi mây và thình thoảng có những cơn mưa bất chợt đâm thủng tầng mây dầy, đủ làm ướt những hiên nhà, những giỏ hoa lan treo lủng liểng bên hiên, đủ làm ướt những chiếc ô che cơn mưa vội và con đường thoai thoải dốc xuôi về phía nhà thờ Sapa. Một ngày cảm nhận được đủ cả bốn mùa xuân, hạ, thu đông như thế, khiến kẻ quên chiếc áo khoác cũng phải rùng mình một chút vì lạnh và những cái nắm tay có phần chặt hơn khi đêm về. Đó là một cảm giác dễ chịu giữa mùa hè mà bạn nên tận hưởng.

Theo Dân trí