Asus K501 UX – Trải nghiệm màn hình 4K với giá 20 triệu

Với thế mạnh trong các dòng máy thuộc phân khúc đồ họa và chơi game thì hiện nay Asus đang là thương hiệu dẫn đầu với hơn 40% thị phần trên toàn thế giới. 
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Bên cạnh các dòng cao cấp như Asus ROG G752, ROG GX800 thì Asus K501 UX được ra mắt đầu năm 2016 được chú ý bởi màn hình khủng 4K, nâng cấp CPU Core i7 thế.

1.Ngoại hình mạnh mẽ

So với những chiếc máy dòng K được làm bằng nhựa thì K501 UX lần này được Asus ưu ái trang bị vỏ nhôm giúp máy trông cứng cáp hơn. Máy có màn hình 15,6", dày 22 mm và trọng lượng khoảng 2 kg. Để nhằm làm giảm trọng lượng cũng như độ dày của máy, Asus đã mạnh tay trong việc “khai tử” ổ quang truyền thống và trang bị thêm nhiều cổng kết nối hơn. Các cổng kết nối được hỗ trợ gồm có cổng USB 3.0, cổng USB 2.0, HDMI, LAN, khe đọc thẻ SD và jack tai nghe 3,5 mm. Nhìn tổng thể thì chiếc laptop K501 UX có thiết kế tương đối mỏng nhẹ so với với màn hình 15,6’’, cho khả năng làm việc tốt hơn và dễ dàng di chuyển hơn.

Asus K501 UX sở hữu lớp vỏ nhôm giúp máy trông cao cấp hơn

2.Asus K501 UX “ăn điểm” bởi màn hình cực khủng 4K

Điểm nổi bật lớn nhất ở K501 UX là sở hữu màn hình 4K với độ phân giải đến 3,840 x2,160 pixel, cho khả năng hiển thị hình ảnh cực kì sắc nét. Màn hình máy có độ sáng 300 nit, mật độ điểm ảnh lên đến 272 ppi. Nhờ đó, trải nghiệm xem các video chất lượng 4K trên Youtube rất lí tưởng với hình ảnh sống động và sắc nét. Thêm vào đó, màn hình 4K hỗ trợ tốt hơn khi làm việc với điều kiện ánh sáng trực tiếp mà không gây chói hay bị mờ các điểm ảnh.

Hình ảnh cùng màu sắc cực kì rõ nét và sống động nhờ được trang bị màn hình 4K siêu khủng

Ngoài ra, màn hình Asus K501 UX còn được trang bị thêm công nghệ hiển thị thông minh Splendid với 3 chế độ Normal, Eye Care (lọc bỏ ánh sáng xanh gây hại cho mắt) và Vivid (cho màu sắc tươi nhất). Giờ đây, người sử dụng có thể yên tâm làm việc với laptop mà không lo ảnh hưởng đến mắt do ánh sáng xanh trên màn hình LED.

3.Sự cải tiến trong việc nâng cấp CPU lên chip Skylake mới nhất

So với dòng K501LX trước đó thì K501 UX có một số cải tiến đáng kể về cấu hình. Máy được nâng cấp vi xử lí core i7 thế hệ thứ 6 mới nhất của Intel mang tên Skylake. Bộ nhớ RAM 8GB đi kèm ổ cứng SSD mới nhất. K501UX có card đồ họa rời Nvidia GeForce GTX950M, dung lượng 4GB. Sự kết hợp hài hòa giữa card đồ họa GTX950M thế hệ Maxwell với màn hình 4K đáp ứng các nhu cầu thiết kế cũng như chơi game một cách mượt mà. Với Asus K501UX, người dùng sẽ có thể thoải mái chơi các game như PES 2016, LOL hay DOTA 2 hoặc các ứng dụng đồ họa 3D, photoshop.

Sự kết hợp giữa Vi xử lí Skylake và màn hình 4K đáp ứng tốt các nhu cầu thiết kế cũng như chơi game cực đỉnh

Bên cạnh đó, sư có mặt của chip xử lí Skylake cho hiệu suất hoạt động tăng gấp 2,5 lần so với các dòng máy Asus chạy Broadwell. Khả năng tiết kiệm điện năng sử dụng cũng được giảm đáng kể nhờ công nghệ Speed Shift được tích hợp sẵn trong chip Skylake. Speed Shift giúp CPU xử lí nhanh các tác vụ từ người dùng trong thời gian ngắn nhất có thể, sau đó chuyển về trạng thái nghỉ. Với ưu điểm đó, máy sẽ tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn và kéo dài thời gian sử dụng pin hơn nữa.

Nhìn chung, với hiệu năng mạnh, màn hình “khủng” và thiết kế mang tính di chuyển, Asus K501UX “đủ sức mạnh” đảm nhiệm các yêu cầu công việc và giải trí cao hơn của người dùng.

Với mức giá chỉ khoảng 20 triệu đồng, K501UX có quá nhiều ưu điểm “đáng tiền” và được dự đoán sẽ là ngôi sao của phân khúc trong mùa tựu trường năm nay.