AR sẽ đạt doanh thu 50 tỷ USD trong 5 năm tới

VietTimes -- Rất nhiều chuyên gia trong ngành công nghệ đã nhận định rằng Thực tế Tăng cường (AR) sẽ là một công nghệ kế tiếp điện thoại thông minh dành cho con người.
VR sẽ tạo ra doanh thu "khủng" vào năm 2021
VR sẽ tạo ra doanh thu "khủng" vào năm 2021

Chúng ta đều biết rằng Microsoft và Magic Leap đang tạo ra các thiết bị AR đưa hình ảnh trong máy tính vào đời sống thực. Các “đại gia” công nghệ khác như Facebook và Apple cũng đang bắt tay nghiên cứu về AR.

Snapchat và Pokemon Go là những minh chứng sống động của việc áp dụng AR vào đời sống. Một số công ty khởi nghiệp trong đó có Dopper Labs lại đang tìm cách ứng dụng AR vào tai nghe. Các công ty đang đặt cược vào AR cho dù sự thất bại của Google Glass còn lù lù trước mắt.

Biểu đồ thống kê dưới đây của hãng Statista càng củng cố hy vọng cho các công ty đang đặt cược vào AR. Theo dự báo của IDC, đến năm 2021, các thiết bị AR sẽ tạo ra doanh thu 50 tỷ USD, với 27 triệu thiết bị được tiêu thụ. Theo IDC, doanh số của thiết bị của AR sẽ rất khả quan do những thiết bị này có giá thành dưới 1.000 USD. Thiết bị AR cất cánh tại thị trường doanh nghiệp, sau đó mới thâm nhập thị trường người tiêu dùng cá nhân.

IDC nhận định doanh thu của AR sẽ vượt xa VR (thực tế ảo). Công nghệ thực tế ảo vốn đã gặp nhiều trắc trở nhưng nó cũng đã tạo được dấu ấn thông qua các thiết bị như Oculus Rift của Facebook, PlayStation VR của Sony hay Vive của HTC. Nhưng IDC cho rằng những thiết bị VR giá cực rẻ như Google Cardboard đã làm tổn hại đến “thanh danh” của VR, khiến người mua ngoảnh mặt với công nghệ này.

Theo Business Insider