Apple xin lỗi người dùng vì thông báo xóa iCloud

VietTimes -- Vào giữa tuần trước, một số người dùng iPhone và iPad nhận được được thông báo của Apple rằng tài khoản iCloud của họ sẽ bị xóa bỏ. Đây là một “sự nhầm lẫn” và Apple đã lên tiếng xin lỗi người dùng.
iCloud là dịch vụ lưu trữ dữ liệu online dành cho người dùng iPhone, iPad
iCloud là dịch vụ lưu trữ dữ liệu online dành cho người dùng iPhone, iPad

Theo Apple Insider, hôm 19/4, một số người dùng iCloud bỗng nhiên không thể truy cập cũng như cập nhật dữ liệu vào tài khoản của mình. Ngoài ra, họ còn nhận được một email thông báo tài khoản iCloud của họ sẽ bị xóa.

Mới đây, Apple đã gửi một email đến những người sử dụng iPhone, iPad với tiêu đề “Tài khoản iCloud của bạn được phục hồi” với nội dung là lời xin lỗi và giải thích rằng thông tin tài khoản bị xóa là một sự nhầm lẫn. Đối tượng nhận được email này là những người thuê 50 GB lưu trữ dữ liệu trên iCloud.

Tuy nhiên, không phải ai thuê 50GB iCloud cũng nhận được thông báo tài khoản bị xóa bỏ. Một số người dùng khác nhận được thông báo phải cập nhật thông tin thẻ tín dụng. Vì thế, người ta nghi ngờ rằng sự cố này có liên quan đến hệ thống máy chủ của Apple dùng để xác thực thanh toán thẻ tín dụng.

Dưới đây là nội dung bức thư xin lỗi mà Apple gửi tới khách hàng:

Tài khoản iCloud của bạn được phục hồi.

Gần đây chắc các bạn đã nhận được một email thông báo tài khoản iCloud sẽ bị xóa. Nhưng đây là một sự nhầm lẫn. 50 GB dữ liệu không hề bị ảnh hưởng và tài khoản của bạn sẽ được phục hồi tự động.

Chúng tôi xin lỗi cho sự bất tiện này. Nếu có thắc mắc gì, xin bạn hãy liên hệ với chúng tôi”.