Apple và Nokia đẩy mạnh hợp tác sau tranh chấp về bằng sáng chế

VietTimes - Các trận chiến về bằng sáng chế không còn xa lạ trong giới công nghệ khi tính từ đầu năm đến nay đã có nhiều vụ kiện giữa các hãng lớn, Nokia và Apple cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, mới đây hai bên đã xác nhận chấm dứt tranh chấp để bắt tay hợp tác.
Hai hãng đã từng có thời gian tranh chấp về bằng sáng chế
Hai hãng đã từng có thời gian tranh chấp về bằng sáng chế

Trong một tuyên bố chung, hai hãng thông báo đã giải quyết tất cả những tranh chấp liên quan đến bằng sáng chế, đồng thời cũng đạt được thoả thuận hợp tác tốt đẹp trong những năm tới.

Theo thoả thuận mới, Nokia sẽ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hạ tầng mạng cho Apple.  Về phía Apple, hãng sẽ tiếp tục bán các sản phẩm Nokia Health, trước đây được bán dưới thương hiệu Withings, trong các cửa hàng của hãng trên toàn thế giới. Một tin tốt hơn nữa, hai hãng sẽ cùng nhau nghiên cứu phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ kĩ thuật số.

Trước đó vào tháng 12 năm 2016, Apple đã loại bỏ tất cả các sản phẩm Withings khỏi các cửa hàng  và buộc tội Nokia  sử dụng chiến thuật cạnh tranh không lành mạnh về bằng sáng chế. Đáp trả lại động thái của Apple, công ty Phần Lan tuyên bố kiện người khổng lồ công nghệ California vì xâm phạm trên 32 bằng sáng chế do Nokia sở hữu. Động thái xoá thù thành bạn đã chấm dứt tranh chấp ngắn hạn trong cuộc chiến về bằng sáng chế và mở ra hi vọng những sản phẩm dịch vụ công nghệ về sức khoẻ đến từ hai ông lớn sẽ sớm được ra mắt.

Các điều khoản chính xác của thỏa thuận được giữ kín, nhưng Nokia sẽ nhận được khoản thanh toán bằng tiền mặt trước từ Apple.

Jeff Williams, Giám đốc điều hành của Apple cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng với quyết định giải quyết tranh chấp của cả hai bên và chúng tôi mong muốn mở rộng quan hệ kinh doanh với Nokia".

Còn Basil Alwan, Chủ tịch kinh doanh IP/ mạng quang học của Nokia, nói rằng: "Thỏa thuận này sẽ củng cố sự hợp tác của chúng tôi. "Chúng tôi hiện rất mong đợi được hỗ trợ Apple".