Apple và Facebook ra tính năng mới chạy theo cơn sốt World Cup 2018

Chỉ còn ít giờ nữa giải bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2018 - chính thức khai mạc tại Sân vận động Luzhniki (Nga). Sự kiện này hứa hẹn sẽ là từ khóa 'hot' của tin tức mỗi ngày và các đại gia công nghệ như Apple và Facebook cũng không muốn nằm ngoài cơn sốt World Cup 2018 khi tung ra các tính năng cho một số dịch vụ trực tuyến của họ.

Apple cho biết, một số sản phẩm của Apple có thể giúp bạn luôn luôn cập nhật mọi hoạt động của sự kiện này. Chẳng hạn trợ lý ảo Siri có thể cung cấp một loạt thông tin nếu bạn hỏi đúng các câu hỏi. Trợ lý Siri sẽ liệt kê thời gian các trận đấu, điểm số, danh sách vòng bảng và các thành viên trong một đội bóng…

Ngoài ra, ứng dụng tin tức (News) cũng sẽ cung cấp nhiều nội dung World Cup trong tháng tiếp theo.

Trong khi đó, App Store sẽ có tính năng nội dung World Cup, bao gồm các ứng dụng phát sóng các trận đấu và trò chơi bóng đá.

Apple TV App trên iPhone, iPad và Apple TV sẽ cho phép bạn theo kịp hoạt động World Cup tại Mỹ và Canada, có sẵn các tính năng thể thao mới.

Một trong số 32 quốc gia tham gia cũng sẽ nhận được danh sách playlist trong Apple Music của các nghệ sĩ thú vị nhất. Trong khi đó, Apple Podcasts sẽ giới thiệu một bộ sưu tập biên tập mang tựa đề “The Beautiful Game” với các chương trình về bóng đá. Một bộ sưu tập tương tự trên iBooks cũng sẽ có sẵn cho người hâm mộ.

Apple cũng nói rằng, ứng dụng video Clips sẽ có đồ họa theo chủ đề World Cup.

Việc cung cấp các tính năng chạy theo World Cup của Facebook có thể không phong phú như của Apple nhưng cũng khá thú vị khi mạng xã hội này đang đưa các trò chơi lên Facebook Messenger, một ứng dụng chat được hơn 1 tỷ người dùng sử dụng, bao gồm cả người dùng sản phẩm Apple.

Ứng dụng Facebook Messenger sẽ có bộ lọc camera mới dành cho vẽ mặt và tóc giả cho tất cả các đội tuyển. Hơn nữa, một loạt các trò chơi theo chủ đề bóng đá cũng sẽ có sẵn cho người dùng Messenger.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201806/apple-va-facebook-ra-tinh-nang-moi-chay-theo-con-sot-world-cup-2018-605723/