Apple trình làng MacBook Pro mỏng và cực nhẹ

VietTimes -- Sáng 28/10, Apple chính thức ra mắt Macbook Pro 15 inch và 13 inch hoàn toàn mới với thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, có dải màn hình OLED hiển thị nút bấm hoặc hiển thị chức năng tùy theo ứng dụng đang chạy.
Macbook Pro thế hệ mới của Apple có cấu hình rất mạnh.
Macbook Pro thế hệ mới của Apple có cấu hình rất mạnh.

Về thiết kế, mẫu Macbook Pro 13 inch với độ dày chỉ có 14,9mm và nặng 1,36 kg, mỏng hơn trước đây 17%. Macbook Pro 15 inch dày 15,5 mm và mỏng hơn tới 20% so với phiên bản retina 2015.

Một điểm quan trọng khác về mặt thiết kế chính là bàn rê cảm biến lực Touchpad với kích thước lớn gấp đôi so với mẫu Macbook 15 inch trước đây. Tất cả các cổng kết nối sẽ được thay bằng 4 cổng Thunderbolt 3 USB-C.

Tuy nhiên, điểm nổi bật trong thiết kế Macbook Pro 2016 của Apple là dải phím cảm ứng đa điểm trên màn hình OLED nằm ở dọc theo bên trên bàn phím. Với tên gọi TouchBar, dải màn hình này có thể hiển thị các nút điều khiển hoặc nút chức năng ngữ cảnh tùy vào ứng dụng mà bạn đang chạy trên màn hình chính.

Một điểm mới nữa là Macbook Pro mới sử dụng cảm biến vân tay Touch ID thế hệ thứ 2, được phát triển dựa trên chip Apple T1, cho phép mở khóa máy chỉ bằng một nút chạm. Đồng thời cảm biến vân tay còn có thể dùng như chức năng đăng nhập, tăng cường độ bảo mật khi thanh toán online. Với cảm biến, nhiều người dùng có thể đăng nhập vào máy chỉ với một cú chạm.

Macbook Pro mới có cảm biến vân tay Touch ID thế hệ thứ 2.
Macbook Pro mới có cảm biến vân tay Touch ID thế hệ thứ 2.

Về màn hình, Apple cho biết Macbook Pro mới có độ mỏng giống như trên Macbook 12 inch, độ sáng cao hơn 67%, tỷ lệ độ tương phản cao hơn 67% và số lượng màu cao hơn 25% so với phiên bản trước đây.

Trong khi đó, cấu hình của Macbook Pro thế hệ mới cũng được nâng cấp mạnh mẽ hơn. Với mẫu 15 inch, là bộ vi xử lý Intel Core i7 2133MHz, chạy GPU Polaris của AMD với 4GB VRAM. Với mẫu 13 inch sẽ có tùy chọn vi xử lý dual core i5 hoặc i7 2133MHz, chạy GPU Intel Iris 64MB eDRAM.

Giá của Macbook Pro 15 inch từ 2.399 USD, còn mẫu Macbook 13 inch có Touchbar giá từ 1.799 USD. Ngoài ra, còn có thêm một mẫu Macbook Pro 13 inch không có màn hình OLED Touch Bar sẽ có giá là 1.499 USD.

Cùng với việc ra mắt Macbook Pro với thiết kế hoàn toàn mới, Apple đã chính thức ngừng bán mẫu Macbook Pro cũ. Cùng với đó là ngừng bán Macbook Air 11 inch vốn có giá rẻ nhất trong số những dòng sản phẩm Macbook.