Apple thành lập Quỹ năng lượng sạch tại Trung Quốc

Apple vừa thông báo đã hợp tác với một số nhà cung cấp để thiết lập một quỹ nhằm đầu tư gần 300 triệu USD trong 4 năm tới để kết nối các nhà cung cấp Trung Quốc hướng tới việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo trong bối cảnh Trung Quốc đang phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhất là tại các thành phố lớn.

Theo Apple, mục tiêu của Quỹ này là hướng tới việc sản xuất được ít nhất 1 gigawatt năng lượng sạch. Số năng lượng này có thể đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của khoảng 1 triệu hộ gia đình trong vòng 4 năm tới.

Với mục tiêu này, các hoạt động của Quỹ sẽ được đón nhận ở mức cao tại Trung Quốc khi mà nhu cầu năng lượng ở nước này tăng vọt, thậm chí chính chính phủ Trung Quốc cũng đã đẩy mạnh triển khai các dự án năng lượng sạch.

Một khách hàng đang trải nghiệm iPhone của Apple tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc

Được biết, ngoài Trung Quốc, trong tháng 4 vừa qua, Apple khẳng định các trụ sở tại Cupertino và California đã sử dụng 100% năng lượng tái tạo, đồng thời thông báo các sáng kiến này để áp dụng tại những cơ sở khác của hãng trên toàn thế giới.

Trong một nỗ lực khác, cuối năm 2016, Apple đã mua 30% cổ phần các chi nhánh của Goldwind có trụ sở tại Trung Quốc - nhà sản xuất tua bin gió lớn nhất thế giới - để sản xuất năng lượng tái tạo.

Việc Trung Quốc chuyển đổi sang công nghiệp hóa trong 4 thập niên qua để dẫn đến những tác động tiêu cực về ô nhiễm không khí, đất và nguồn nước.

Bắc Kinh đang thúc đẩy hàng loạt sáng kiến nhằm làm sạch môi trường, trong đó có sáng kiến về năng lượng tái tạo và công nghiệp sản xuất ôtô điện.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201807/apple-thanh-lap-quy-nang-luong-sach-tai-trung-quoc-608387/