Apple tạo ra chuẩn kết nối lai giữa USB-C và Lightning; Apple Watch 3 hỗ trợ 4G LTE?

VietTimes -- Theo một nguồn tin đáng tin cậy thì đồng hồ thông minh Apple Watch 3 sẽ hỗ trợ kết nối 4G LTE, trong khi iPhone 8 sẽ có tính năng sạc không dây. Apple cũng sẽ tạo ra một chuẩn giao tiếp mới là sự kết hợp giữa USB-C và Lightning.
Apple Watch 3 với khe cắm SIM có thể dùng như một smartphone
Apple Watch 3 với khe cắm SIM có thể dùng như một smartphone

Ý tưởng về việc Apple Watch hoạt động được trên mạng 4G LTE đã có từ lâu, tuy nhiên, tới nay nó vẫn chưa được thực hiện. Nhà phân tích Christopher Rolland đã có buổi nói chuyện với các nhà cung cấp và các hãng công nghệ tới từ Châu Á. Ông Rolland đã thu thập được một số thông tin liên quan tới sản phẩm của Apple.

Họ cho rằng Apple Watch 3 sẽ có khe gắn SIM và được kết nối mạng 4G LTE. Thêm vào đó, Apple Watch 3 sẽ được trang bị chip CAT-M1 cho hiệu năng hoạt động tốt, cùng với công nghệ thoại VOIP.

Những thông tin mới nhất về iPhone cũng được tiết lộ. Ba mẫu iPhone sắp tới sẽ được trang bị tính năng sạc không dây. Đây cũng tin tức từng được chuyên gia Ming-Chi Kuo tiết lộ. Việc loại bỏ nút Home trên iPhone đang được tiến hành, tuy nhiên lại vướng phải một vài sự cố về kĩ thuật. Nếu họ không giải quyết được vấn đề này trước buổi ra mắt iPhone vào tháng 9 tới đây, việc loại bỏ nút Home sẽ được cân nhắc lại.

Bên cạnh đó, Apple được cho là đang nghiên cứu để tạo ra một cổng kết nối lai giữa USB-C và Lightning. Với cổng kết nối lai này, hy vọng rằng chúng ta sẽ không cần phải mua thêm các dây rợ “loằng ngoằng” khác. Cổng kết nối này được dự báo sẽ xuất hiện sớm nhất là vào năm 2018.

Theo Phone Arena