Apple sẽ đầu tư 1 tỷ USD để sản xuất nội dung giải trí

Đã hai năm kể từ khi Apple bắt đầu phát khám phá việc sản xuất các nội dung giải trí độc quyền. Công ty đã công bố chương trình truyền hình đầu tiên hồi tháng 7 năm ngoái và đã giới thiệu nó vào tháng 2 năm nay. Chương trình này đã được phát hành trên Apple Music vào tháng 6 năm nay.
Apple đang có kế hoạch chi 1 tỷ USD để sản xuất các nội dung giải trí gốc.
Apple đang có kế hoạch chi 1 tỷ USD để sản xuất các nội dung giải trí gốc.

Tuy nhiên, Apple có những kế hoạch lớn hơn trong thời gian tới. Cụ thể, công ty sẽ chi 1 tỷ USD để sản xuất các nội dung giải trí cao cấp độc quyền của riêng mình.

Theo PhoneArena, Apple có thể chi số tiền này cho khoảng 10 chương trình khác nhau với tham vọng tạo ra các chương trình có chất lượng tương đương Game of Thrones của HBO. Điều này sẽ khiến cho gã khổng lồ công nghệ đủ sức cạnh tranh với những nhà cung cấp nội dung gốc nổi tiếng trên internet như Netflix, Amazon, Hulu và HBO.

Chưa biết những chương trình mới của Apple sẽ được phát trên kênh truyền thông nào. Hiện tại, 2 chương trình có sẵn của Apple là Planet of the Apps và Carpool Karaoke được cung cấp bởi Apple Music.

Một tỷ USD là số tiền lớn nhưng chúng ta phải biết rằng việc sản xuất nội dung gốc cao cấp là khá tốn kém. Một tập phim Game of Thrones có thể tiêu tốn 10 triệu USD của HBO để sản xuất. Riêng Netflix sẽ chi khoảng 6 tỷ đô la vào nội dung ban đầu trong năm nay.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2246325/apple-se-dau-tu-1-ty-usd-de-san-xuat-noi-dung-giai-tri