Apple sắp “dứt tình” với dòng iPad Mini

VietTimes -- Theo CNet, Apple dự kiến sẽ ngừng bán dòng iPad mini - chiếc máy tính bảng 7,9 inch có mặt trên thị trường từ 2012. Dòng máy tính bảng này đang ở đời thứ tư (iPad mini 4), nhưng iPad Mini 4 cũng chưa được nâng cấp kể từ khi ra mắt vào năm 2015.
Kích thước của iPad mini hiện nay đã không còn phù hợp khi các loại phablet ngày càng chiếm lĩnh được thị trường
Kích thước của iPad mini hiện nay đã không còn phù hợp khi các loại phablet ngày càng chiếm lĩnh được thị trường

Theo một nguồn tin thân cận với Apple, dòng iPad mini có thể sẽ bị ngừng bán trên thị trường vì có một sự "lấn át khốc liệt" từ các sản phẩm khác của chính Apple. Thêm vào đó, doanh số bán ra của iPad mini cũng không cho thấy nhiều triển vọng đối với dòng máy tính bảng này.

iPad mini là một sản phẩm có kích thước rất vừa vặn, không quá bé như iPhone 7 Plus (5,5 inch) nhưng cũng không quá lớn như iPad 9,7 inch. Thời kỳ những năm 2012, 2013 và nửa đầu năm 2014, điện thoại 5,5 inch dường như chưa xuất hiện trên thị trường nên các máy tính bảng iPad mini là một sản phẩm tuyệt vời. Nhưng hiện nay iPad mini đang ở một vị trí khá "tuyệt vọng" khi người dùng không còn quan tâm đến máy tính bảng nữa, đặc biệt là nó không thể cạnh tranh về giá với các thiết bị hiện đại khác.

Đầu năm nay, Apple đã thay đổi một chút về iPad mini 4. Hiện nay chỉ có bản 128 GB được bán trên thị trường, và bạn có thể lựa chọn 2 loại: chỉ có Wifi (399 USD) hoặc Wifi + 4G (529 USD).

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác thời điểm nào Apple sẽ ngừng bán iPad mini 4. Ngoài ra cũng không rõ công ty này có quyết định dừng sản xuất hẳn dòng máy tính bảng mini không. Apple chắc chắn sẽ sớm đưa ra tuyên bố chính thức về điều này.