Apple muốn đầu tư mạnh mẽ vào thực tế ảo tăng cường

Mặc dù chưa chính thức có một sản phẩm nào trong lĩnh vực thực tế ảo, nhưng ông Tim Cook - CEO của Apple đã gợi ý rằng công ty đang đầu tư và nhận thấy tiềm năng rất lớn trong thực tế ảo tăng cường (AR).
Tim Cook vẫn có những mối quan tâm lớn dành cho công nghệ AR
Tim Cook vẫn có những mối quan tâm lớn dành cho công nghệ AR

Theo Business Insider, AR được dân kỹ thuật gọi là “công nghệ tích hợp đồ họa máy tính và mạng internet với thế giới thực để bạn xem các đối tượng ảo trong môi trường thực”. Và trong một cuộc phỏng vấn độc lập với phóng viên tờ The Independent, CEO Apple - Tim Cook - đã so sánh AR với smartphone.

Ông Cook nói: “Tôi coi đó như là một ý tưởng lớn như smartphone. Smartphone dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi không suy nghĩ hướng iPhone về một cá nhân nào đó, hoặc quốc gia nào đó. AR rất lớn, và mọi người đều quan tâm đến nó. Tôi nghĩ rằng nó có thể cải thiện rất nhiều trong cuộc sống và giải trí”.

Tuy nhiên, Tim Cook cũng phủ nhận Apple đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm AR dạng kính gắn kèm smartphone. Thay vào đó, Apple sẽ mang công nghệ AR vào trong một số ứng dụng của hãng, chẳng hạn như ứng dụng máy ảnh, đó là lý do tại sao công ty đã mua một số công ty startup về AR trong vài năm gần đây.

Đây không phải là lần đầu tiên Tim Cook trao đổi về những tiềm năng mà ông thấy từ AR. Tại một sự kiện trong tháng 10 năm ngoái, ông đưa ra lý do giải thích tại sao đặt nhiều kỳ vọng dành cho những công nghệ nhập vai khác như thực tế ảo (VR), và nói rằng một phần nhất định người dân trên toàn thế giới sẽ tương tác với AR mỗi ngày.

“AR sẽ mất một thời gian để hoàn thiện vì nó đang gặp phải một số thách thức trong công nghệ. Đó là công nghệ lớn và chắc chắn sẽ xảy ra. Chúng tôi sẽ tự hỏi rằng làm thế nào để chúng ta có thể sống mà không có nó, giống như những gì mà chúng tôi hỏi trước đây rằng, làm thế nào để chúng ta sống ngày hôm nay nếu không có điện thoại của chúng tôi (iPhone)”.

 Theo Thanh niên