Apple: Máy để bàn vẫn còn rất quan trọng với chúng tôi

Apple nói: "Máy để bàn vẫn còn rất quan trọng với chúng tôi". Nhưng người dùng vẫn thắc mắc: "Vậy đến khi nào thì Táo mới ra máy tính để bàn mới đây?"
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu là người thường xuyên cập nhật tin tức về những sản phẩm máy tính Mac của Apple, chắc bạn cũng thấy Táo khuyết đã không tung ra bất kỳ bản nâng cấp nào cho dòng sản phẩm máy tính để bàn của mình trong vài năm qua.

Thật sự là vậy, thế hệ iMac mới nhất hiện tại đã hơn 1 năm tuổi, Mac Mini đã không được cập nhật từ năm 2014, và dòng máy cao cấp Mac Pro cũng không được Apple "ngó ngàng" gì sau đợt nâng cấp lớn từ năm 2013.

Nếu đặt câu hỏi: "Apple có còn quan tâm đến máy để bàn không?", thì xin thưa câu trả lời là "Có!". Theo Engadget, CEO Tim Cook nhấn mạnh trong một bài viết nội bộ của mình rằng, máy để bàn vẫn còn rất quan trọng với Apple và khẳng định lộ trình ra mắt sản phẩm của hãng sẽ có máy tính để bàn.

Máy tính để bàn vẫn là lựa chọn hàng đầu của một số người dùng hiện nay, nó không bị bó hẹp về kích thước màn hình, hiệu năng (có thể nâng cấp dễ dàng), cổng kết nối và một số thành phần khác. Nhiều người vẫn muốn dùng máy để bàn, thậm chí khi họ đã có một chiếc laptop cao cấp rồi.

Dù vậy, chúng ta chưa hề biết khi nào thì Apple mới nâng cấp dòng máy tính để bàn của mình, có lẽ một phần còn phụ thuộc vào Intel. Dòng chip xử lý Core thế hệ thứ 7 của hãng sẽ không xuất hiện trên desktop cho đến đầu năm sau. Chắc chắn người dùng và Apple không hề muốn mang những con chip thế hệ cũ lên những sản phẩm mới.

Tóm lại, có thể Apple vẫn còn quan tâm đến desktop, nhưng không biết độ "quan tâm" đó là nhiều hay ít, chỉ có thể biết đến khi hãng chính thức công bố một cái gì đó mới cho dòng sản phẩm desktop Mac mà thôi.

Theo Diễn đàn Đầu tư