Apple làm lơ khi iPad thành “cục gạch” vì update hệ điều hành

Một số người dùng iPad tố iOS 9.3 gặp lỗi ở giai đoạn kích hoạt, khi họ cố gắng cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất này của Apple.
Apple iPad 2.
Apple iPad 2.

Một bộ phận người dùng các model iPad cũ mới đây đang gặp phải rắc rối khi nâng cấp lên iOS 9.3 của Apple. Theo các phản ánh của khách hàng trên các diễn đàn Internet, một số máy iPad đời cũ gặp lỗi không thể nâng cấp được lên iOS 9.3 và bị "hóa gạch" ở giai đoạn kích hoạt, hoàn toàn không hoạt động được. 

Những tố cáo này xuất hiện trên trang Cộng đồng hỗ trợ của Apple, các dòng tweet trên trang Twitter chính thức của công ty này, cũng như người đọc trên trang công nghệ AppleInsider. Lỗi trên dường như đang gây ảnh hưởng cho người dùng iPad 2, theo phản ánh của trang AppleInsider. Theo website này, độc giả của họ tố cáo iPad hiển thị tin nhắn báo lỗi xác thực khi họ cố gắng kích hoạt máy sau cài đặt.

Việc lỗi xảy ra với các thiết bị công nghệ vẫn thường xảy ra từ trước tới nay. Và thách thức đặt ra cho Apple là tìm ra lỗi đồng thời nhanh chóng khắc phục cho khách hàng của họ. Hồi năm 2014, khi ra mắt iOS 8, Apple bị rất nhiều người dùng chỉ trích vì liên tiếp gây ra lỗi, buộc công ty phải tung ra một loạt bản cập nhật để sửa chữa. Dù vậy, với hiện tượng iPad không kích hoạt được ở trên, cho tới nay Apple vẫn thờ ơ và chưa đưa ra bình luận gì. 

Theo dự đoán, lỗi trên có thể là do máy chủ của Apple bị quá tải khi ở cùng 1 thời điểm có quá nhiều người dùng cố gắng cập nhật iOS. Tuy nhiên, một số người dùng phản ánh rằng họ chờ tới 24 tiếng nhưng vẫn không thể kích hoạt cho iPad. Một số khác thì nói rằng, họ tìm được giải pháp khắc phục tạm thời bằng cách kết nối tablet của mình với iTunes hoặc restore hoàn toàn thiết bị. Lời khuyên với người dùng ở đây là, nếu bạn đang sử dụng model iPad cũ và muốn nâng cấp lên iOS 9.3, hãy tạm ngừng ý định của mình cho tới khi Apple có biện pháp xử lý dứt điểm lỗi kích hoạt nói trên. 

Theo ICT News