Apple gia nhập Liên minh Sạc không dây

Còn ai vẫn chưa tin iPhone mới sẽ không có sạc không dây?
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo trang công nghệ PhoneArena, Táo khuyết mới đây đã chính thức trở thành một trong 213 thành viên thuộc Liên minh Sạc không dây (Wireless Power Consortium – WPC). Việc tham gia WPC càng khẳng định những tin đồn trước đây mà nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng đưa ra cho biết iPhone 8 sẽ có sạc không dây là đáng tin cậy.

Tên của Apple xuất hiện trong danh sách 213 thành viên của WPC

Nhiệm vụ của WPC là phát triển, quảng bá và thúc đẩy sự phổ biến của tiêu chuẩn sạc không dây Qi trên các thiết bị điện tử. Những thành viên thuộc WPC đều được khuyến khích trang bị chuẩn sạc chung này cho các thiết bị của mình, đảm bảo chúng có thể sử dụng đồng bộ trên những thiết bị sạc Qi đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau.

Được biết, Apple mới gia nhập WPC trong 1 tuần trở lại đây. Thực chất, mẫu đồng hồ Apple Watch cũng dùng chuẩn sạc Qi nhưng đã được Apple tùy chỉnh, do đó nó không thể hoạt động với những dock sạc Qi khác trên thị trường.

Thế nhưng Apple Watch đã ra mắt được 2 năm và việc chỉ mới tham gia WPC trong 1 tuần thì khả năng iPhone 8 sẽ có sạc không dây là rất cao. Trước đó đã có nhiều tin đồn khẳng định tính năng sạc không dây sẽ xuất hiện trên iPhone 8, ít nhất là trong phiên bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm của iPhone và dock sạc sẽ được bán như một món phụ kiện rời.

Ảnh minh họa - Nguồn: Ivo Marić và Tomislav Rastovac

Sau đây là tuyên bố của WPC:

"Một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đã chính thức là thành viên của WPC, tham gia thảo luận, đóng góp và phát triển chuẩn sạc không dây Qi. Trong nhiều năm qua, Qi đã trở thành chuẩn sạc không dây cực kỳ phổ biến trên nhiều thiết bị khác nhau, và chúng tôi muốn nó sẽ xuất hiện trên toàn bộ hệ sinh thái trong năm nay."

Apple sau đó cũng đã có tuyên bố về việc gia nhập WPC:

"Apple là một thành viên tích cực trong nhiều tổ chức xây dựng tiêu chuẩn, với tư cách một nhà lãnh đạo và đóng góp. Apple tham gia WPC nhằm đóng góp những ý tưởng cho sự phát triển của sạc không dây trong tương lai. Chúng tôi mong muốn được cùng làm việc với WPC và các thành viên khác của WPC."

Theo Diễn đàn Đầu tư