Apple, Facebook yêu cầu Toà án Tối cao chặn theo dõi điện thoại

Trong một bản thông cáo pháp lý tối qua, một nhóm các công ty công nghệ cao đã yêu cầu Toà án Tối cao xem xét những ảnh hưởng về quyền riêng tư của việc truy cập dữ liệu vị trí của điện thoại di động.
Apple, Facebook, và các công ty khác yêu cầu Toà án Tối cao chặn theo dõi điện thoại di động
Apple, Facebook, và các công ty khác yêu cầu Toà án Tối cao chặn theo dõi điện thoại di động

Hành động trên có thể có liên quan đến việc Tòa án gần đây đã đồng ý xét xử vụ kiện "Carpenter v. United States" của Timothy Carpenter, người đã bị kết án vì tội cướp tài sản sau khi các điều tra viên thu thập thông tin vị trí của anh ta mà không hề có lệnh bắt giữ.

Vụ kiện nhận được khá nhiều sự quan tâm vì nó tập trung vào việc liệu cơ quan thực thi pháp luật có thể lấy thông tin về vị trí mà không cần giấy phép, nếu thông tin đó được quản lý bởi một bên thứ ba. Vụ án sẽ được theo dõi chặt chẽ, vì quyết định của tòa án có thể có tác động sâu sắc đối với sự riêng tư của người dùng trong thời đại kỹ thuật số.

Mặt khác, bản thông cáo pháp lý của các công ty công nghệ được ký kết bởi những công ty bao gồm Apple, Facebook, Google, Airbnb và Dropbox, những công ty có cùng quan điểm này cho rằng: "Họ tin Tòa án nên tinh chỉnh việc áp dụng Điều sửa đổi thứ tư trong Tuyên ngôn nhân quyền của Hoa Kỳ để đảm bảo rằng luật pháp thực sự gắn kết với các công nghệ dựa trên Internet và đáp ứng sự mong đợi của người dân về sự riêng tư trong dữ liệu số của họ."

Bên cạnh đó, với lập luận rằng, một số giải thích của pháp luật không bền vững trong thế giới hiện nay, các công ty công nghệ viết rằng tòa án nên có “một cách tiếp cận linh hoạt hơn nhưng phản ánh thực tế sự riêng tư mà người dùng mong đợi trong môi trường kỹ thuật số ngày nay.”

Theo Dân trí
http://dantri.com.vn/suc-manh-so/apple-facebook-yeu-cau-toa-an-toi-cao-chan-theo-doi-dien-thoai-20170816100547533.htm