Apple “dứt tình” với Imagination để tự sản xuất chip đồ họa

VietTimes – Cổ phiếu của Imagination Technologies – công ty chuyên sản xuất chip đồ họa (GPU) cho Apple đã sụt giảm gần 70% giá trị sau khi Táo khuyết có ý định chấm dứt hợp tác với hãng này.
Imagination Technologies sẽ mất khách hàng lớn
Imagination Technologies sẽ mất khách hàng lớn

Theo Cnet, Apple đang muốn tự phát triển chip đồ họa để sử dụng cho các sản phẩm iPhone và iPad trong tương lai. Như vậy, Apple sẽ dừng sử dụng chip đồ họa của Imagination Technologies trong thời gian tới. Sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Imagination Technologies đã sụt giảm 69% giá trị.

“Apple nói rằng họ đang phát triển một chip đồ họa riêng để không phụ thuộc vào công nghệ của chúng tôi trong tương lai, Imagination cho biết.

Apple hiện là khách hàng lớn nhất của Imagination Technologies . Táo khuyết cũng đang sở hữu 8% cổ phần tại Imagination. Công ty của Anh quốc chịu trách nhiệm sản xuất chip đồ họa cho iPhone, iPad và Apple Watch và nhận một khoản tiền nhất định trên mỗi thiết bị được bán ra.

Imagination cho biết họ đã yêu cầu nhưng không nhận được bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Apple có thể tự sản xuất chip mà không vi phạm các bằng sáng chế mà Imagination Technologies đang sở hữu. Về phía Apple, hãng này đã từ chối đưa ra bình luận về tuyên bố của Imagination Technologies.