Apple đặt mục tiêu bán được 230 triệu chiếc iPhone mới

VietTimes – Apple muốn tiêu thụ được 230 triệu chiếc iPhones mới nhất, trong đó riêng năm 2017 là 95 triệu chiếc. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng của người khổng lồ điện thoại di động. 
iPhone 8 sẽ là con bài chủ lực đem lại doanh thu khổng lồ cho Apple
iPhone 8 sẽ là con bài chủ lực đem lại doanh thu khổng lồ cho Apple

Theo DigiTimes, Apple dự kiến sẽ bán tổng cộng 230 triệu iPhone cho dòng mới nhất của mình. Riêng trong năm nay Apple đang yêu cầu phía đơn vị lắp ráp cung ứng đủ 100 triệu chiếc iPhone. Apple đang chuẩn bị cho một cú "đấm mạnh" trên thị trường.

Các báo cáo gần đây cho biết Apple đang đặt hàng 95 triệu màn hình OLED từ Samsung, nhưng không rõ liệu sản phẩm này có phải dành riêng cho iPhone 8 hay cũng được sử dụng cho iPhone 7s và 7s Plus. Các nguồn tin khác cũng tiết lộ rằng Apple sẽ đặt hàng hơn 50 triệu bộ vi xử lý mỗi quý cho iPhone sắp tới.

Các nhà cung cấp như ADI, Broadcom, Cirrus, Logic, Cypress, NXP, Qualcomm, STMicroelectronics và TI đều đang rục rịch chuẩn bị cơ sở vật chất trong quý 2 và sẽ tăng sản lượng vào đầu quý 3 để đáp ứng nhu cầu iPhone mới trong năm nay. Nhà sản xuất chip TSMC dự định sẽ đưa vào sản xuất chip A11 (chip được sử dụng trên iPhone) trên quy trình 10nm, mở rộng quy mô sản xuất hàng loạt trong nửa cuối năm nay. Theo tính toán A11 sẽ chiếm khoảng 10% tổng doanh thu của TSMC.

Theo nhà phân tích Steven Mulinovich, iPhone mới sẽ có giá dao động từ 850 USD đến 900 USD cho bản 64GB, trong khi iPhone 7s và 7s Plus sẽ bán với giá 650 USD và 750 USD. Năm ngoái, Apple cũng đã bán được 78,3 triệu chiếc iPhone 7 và 7 Plus, vì vậy doanh số bán hàng lên tới 80 triệu cho các iPhone sắp ra mắt là điều chúng ta có thể tin tưởng.