Apple đặt hàng 70 triệu màn hình OLED cho iPhone 8

VietTimes -- Hãng Nikkei (Nhật Bản) cho biết Apple đã đặt hàng 70 triệu màn OLED từ Samsung để sử dụng vào năm 2017. Mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm dự kiến sẽ là chiếc điện thoại duy nhất của Apple sử dụng màn hình OLED.
iPhone 8 có thể đạt được doanh thu kỷ lục
iPhone 8 có thể đạt được doanh thu kỷ lục

Hôm qua (3/4), Samsung công bố sẽ chi 8,9 tỷ USD để mở rộng năng lực sản xuất màn hình OLED trong năm nay. Các nhà phân tích đã dự đoán rằng động thái này là để phục vụ cho đơn đặt hàng của Apple.  

Đúng như các nhà phân tích đã dự liệu, hôm nay (4/4) hãng tin Nikkei (Nhật Bản) cho biết Apple đã đặt hàng 70 triệu màn OLED từ Samsung để sử dụng vào năm 2017. Mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm, có thể được Apple đặt tên là iPhone 8 dự kiến sẽ là chiếc điện thoại duy nhất của Apple sử dụng màn hình OLED. Có thể vào dịp Giáng sinh cuối năm nay chúng ta sẽ thấy iPhone 8 với màn hình OLED được lên kệ tại các cửa hàng trên toàn cầu.

Theo Phone Arena, vào dịp Giáng sinh và nghỉ lễ cuối năm ngoái, Apple đã bán được 78,3 triệu chiếc điện thoại. Rất có thể cuối năm nay Apple sẽ xác lập một kỷ lục doanh thu mới với iPhone 8.

Về phía Samsung, hãng này sẽ sẵn sàng cung cấp 95 triệu màn hình OLED cho Apple. Theo David Hsieh, Giám đốc cấp cao của IHS Markit, Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho Apple.

Còn theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, Apple trong năm nay cũng sẽ cho ra mắt hai mẫu iPhone khác là iPhone 7s và 7s Plus. Tuy nhiên hai mẫu này sẽ dùng màn hình LCD. Phải đến năm 2018 thì tất cả các dòng iPhone mới được trang bị màn hình OLED hoàn toàn.

Bài báo trên tờ Nikkei cũng khẳng định dự đoán của ông Ming-Chi Kuo rằng iPhone 8 sẽ có máy ảnh trước được đổi mới toàn diện. Máy ảnh này sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D cho phép mở khóa điện thoại và xác minh chủ sở hữu. Nguồn tin từ chuỗi cung ứng iPhone cho biết iPhone 8 sẽ loại bỏ nút Home vật lý, nhưng iPhone 7s và 7s Plus vẫn giữ lại nút truyền thống này.

iPhone 8 có thể sẽ có màn hình khoảng 6 inch, trong đó diện tích sử dụng thực là 5,2 inch, phần còn lại là dành cho nút Home ảo và máy quét vân tay. Nó cũng có thể được trang bị tính năng sạc không dây và chuẩn kháng nước IP68. Giá của mẫu điện thoại cao cấp này sẽ không dưới 1.000 USD

Nhà phân tích Jeff Pu của Yuanta Investment Consulting ước tính rằng Apple sẽ bán được 100 triệu chiếc iPhone mới vào năm 2017, trong đó 55 triệu chiếc là iPhone 8 được trang bị màn hình OLED.