Apple đang tốn thêm hàng chục triệu USD cho iPhone 8

VietTimes – Một nhà cung cấp linh kiện cho iPhone đã không thể đáp ứng nổi số lượng cung ứng theo yêu cầu, buộc Apple phải đổ thêm hàng chục triệu USD hỗ trợ các nhà cung ứng khác tăng cường năng lực sản xuất. 
iPhone 8 sẽ có giá lên tới 1000 USD
iPhone 8 sẽ có giá lên tới 1000 USD

Apple có thể không trực tiếp sản xuất điện thoại iPhone, nhưng không ngại mua linh kiện từ các nhà cung ứng cho dù chúng phức tạp hay đắt tiền. Apple đã mua những chiếc máy đánh bóng mặt kính iPhone, mua màn hình hiển thị và bây giờ Apple đang mua các thiết bị để sản xuất mạch in cho mạch tần số cao (RFPCB). Đây là linh kiện cần thiết cần thiết cho iPhone 8.

Gần đây Samsung đã đặt hàng hai công ty Hàn Quốc sản xuất 70 triệu mạch in FPCB, và sẵn sàng đưa chúng đến nhà máy tại Việt Nam để tiến hành ráp nối với màn hình OLED dùng cho iPhone 8. Apple cũng đã lựa chọn một nhà cung cấp thứ ba từ Đài Loan để đảm bảo nguồn cung, nhưng công ty Đài Loan này rút lui vào phút chót vì cảm thấy khó có thể cung ứng đủ số lượng yêu cầu từ Apple.

Sau khi công ty Đài Loan rút lui, Apple bắt đầu chi vài triệu USD để mua các thiết bị đắt tiền dùng cho việc sản xuất mạch RFPCB để cung cấp cho hai công ty Hàn Quốc nói trên nhằm giúp họ tăng cường sản lượng. “Để bù đắp cho sự thiếu hụt, Apple đang hỗ trợ hai nhà cung ứng Hàn Quốc để tăng cường sản xuất”, nguồn tin từ The Investor cho biết. Các thiết bị này có giá hàng chục triệu USD, được gửi tới các nhà cung ứng của Samsung Display để sản xuất mạch RFPCB.

Apple đang tốn thêm hàng chục triệu USD cho iPhone 8 ảnh 1

Màn hình OLED của iPhone 8 cùng các linh kiện đi kèm có giá 70 USD, gấp đôi so với màn hình của iPhone 7. Đây là lý do vì sao iPhone 8 có tin đồn rất đắt đỏ, có giá thành lên đến 1000 USD. Tất cả những rắc rối không lường trước được có thể dẫn đến tình trạng “nghẽn cổ chai” trong sản xuất, khiến cho iPhone 8 có thể khan hàng trong vài tuần sau khi lên kệ.