Apple đang thử nghiệm 4 bản iPad Pro mới

VietTimes -- Theo nhà phân tích Ming Chi-Kuo của KGI Securities, Apple sẽ công bố 3 mẫu iPad Pro mới, bao gồm 2 bản nâng cấp cho các mẫu 9,7 inch và 12,9 inch hiện tại. Một phiên bản 10,5 inch sẽ thay thế cho iPad Pro 9,7 inch hiện tại.
Các bản iPad Pro với kích thước khác nhau đang được Apple thử nghiệm
Các bản iPad Pro với kích thước khác nhau đang được Apple thử nghiệm

Như VietTimes đã đưa tin sáng nay, Apple sẽ cho ra mắt các mẫu iPad Pro mới ngay trong tuần tới mà có thể không tổ chức họp báo giới thiệu rầm rộ. Chiều nay, một nguồn tin từ hãng marketing Fiksu cho biết Apple đang kiểm tra iPad Pro mới ở San Francisco và Cupertino.

Các dữ liệu từ Fiksu cho thấy Apple đang kiểm tra thử nghiệm 4 phiên bản iPad khác nhau. Fiksu có một bộ công cụ theo dõi và phân bổ đặc biệt mà rất nhiều ứng dụng đã sử dụng. Apple đã cài rất nhiều ứng dụng trên thiết bị mới để thử nghiệm chúng. Một vài ứng dụng trong số đó hỗ trợ bộ công cụ của Fiksu. Chính vì vậy Fisku đã phát hiện ra 4 iPad có tên mã là “7,1”, “7,2”, “7,3” và “7,4”. Mẫu iPad xuất hiện nhiều nhất là “7,1” (17 lần). Model xuất hiện ít nhất là “7,5” (5 lần). Những thiết bị đang được thử nghiệm được cài iOS 10.3 beta và iOS 11.

iPad Pro 10,5 inch và 12,9 inch sẽ chạy chip A10X. Phiên bản 9,7 inch sẽ dùng chip A9 giống như iPhone 6s.

iPad cũng giống như các máy tính bảng khác trên thị trường đã gặp phải tình trạng suy giảm doanh số trong vài năm vừa qua. Trong quý 1 tính đến cuối tháng 12 năm ngoái, doanh thu iPad của Apple đạt mức 5,5 tỷ USD với 13,3 triệu chiếc iPad được tiêu thụ. Doanh thu đã giảm 22% và số lượng máy bán ra đã giảm 19% so với năm trước. Nguyên nhân là do iPad không có chu kỳ thay thế 2 năm một lần như điện thoại thông minh. Dữ liệu của Fisku cho thấy hiện tại trên thế giới 45% người dùng vẫn đang sử dụng các phiên bản iPad lỗi thời từ 1-4 cùng với iPad mini. Những sản phẩm lỗi thời này được bán ra từ năm 2010 và 2012.

Theo Phone Arena