Apple đang “làm giàu” cho Samsung?

Theo các nhà phân tích của phố Wall, việc iPhone 8 sắp được ra mắt sẽ giúp lợi nhuận của Samsung tăng lên mức kỉ lục.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo Business Insider, vào ngày 7/7 vừa qua, Samsung Electronics đã dự đoán trong bản thông cáo về thu nhập của họ rằng lợi nhuận của công ty sẽ đạt mức kỉ lục và doanh thu tăng mạnh. Cụ thể, lợi nhuận hoạt động của Samsung được dự kiến sẽ tăng 72%, lên tới 12,1 tỷ USD, còn doanh thu tăng 18%, lên 52 tỷ USD. Đây là những con số không hề nhỏ, và theo các nhà phân tích, đối thủ của Samsung là Apple sẽ là công ty "đóng góp" nhiều nhất vào những con số ấy.

Theo phân tích của bài báo, Samsung nổi tiếng là tập đoàn bán và sản xuất điện thoại thông minh như Galaxy S8. Nhưng lợi nhuận của họ phần lớn đến từ việc bán các linh kiện như màn hình và chip nhớ cho các công ty khác, bao gồm cả Apple. Thực tế, Samsung được cho là nhà cung cấp độc quyền tấm nền màn hình OLED thế hệ mới – theo dự đoán sẽ là điểm sáng nhất của chiếc iPhone 8.

Các nhà phân tích của phố Wall dự đoán doanh số bán ra của iPhone 8 sẽ thuộc hàng "khủng", với thiết kế mới mẻ và số người dùng trung thành đang chờ đợi để nâng cấp chiếc điện thoại của mình. Nếu Apple ra mắt iPhone mới vào tháng 9 tới đây như thường lệ, nhiều khả năng là họ đã bắt đầu nhận các linh kiện từ các nhà cung cấp của mình, bao gồm cả Samsung.

Ông Brian White, một nhà phân tích tại Drexel Hamilton đã viết trong một ghi chú về các nhà cung cấp của Apple, thứ mà ông gọi là "Apple Monitor": "Doanh thu tháng 6 của Apple Monitor đã tăng 18% so với tháng trước, cao hơn nhiều so với mức giảm trung bình 2% trong 12 năm qua. Chúng tôi tin rằng việc linh kiện của chiếc iPhone mới đang được vận chuyển, kết hợp với sự ra mắt của dòng Mac và iPad Pro mới đã góp công không nhỏ cho thành tích này."

Lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý này thậm chí có thể lần đầu tiên vượt qua được Apple. Theo số liệu của Bloomberg, các nhà phân tích ước tính lợi nhuận của Apple trong quý này chỉ là 10,5 tỷ USD.

Vì vậy, dù Phó chủ tịch của Samsung và là người thừa kế của tập đoàn này, ông Lee Jae-yong đang phải hầu tòa vì những cáo buộc tham nhũng, Samsung vẫn đang vận hành rất tốt.

Samsung sẽ công bố lợi nhuận của mình vào cuối tháng 7 này, còn báo cáo thu nhập của Apple được dự kiến sẽ xuất hiện vào ngày 1/8 tới.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2209613/apple-dang-lam-giau-cho-samsung