Apple đang chế tạo kính thực tế ảo tăng cường

Gã khổng lồ Apple đang làm việc trên một số nguyên mẫu thiết bị đeo để khẳng định năng lực của họ trong lĩnh vực thực tế ảo tăng cường (AR).
Hình minh họa
Hình minh họa
Các báo cáo cho thấy, gã khổng lồ công nghệ Cupertino đang cố gắng đưa ra thị trường loại kính tích hợp camera 3D. Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện thông này. Bởi các tin đồn về việc Apple sản xuất kính thực tế ảo đã xuất hiện từ năm 2016. Có những báo cáo cho rằng, loại kính này sẽ kết nối không dây với iPhone và có màn hình hiển thị. Nhà phê bình công nghệ Robert Scoble cho rằng, Apple có thể tung ra chiếc kính thông minh trong năm nay thông qua hợp tác với Carl Zeiss cho dù giới thạo tin cho rằng, khả năng thiết bị như vậy sẽ đến trong năm nay là rất khó xảy ra.

Với iOS 11 đã sẵn sàng dành cho các nhà phát triển, Apple mong đợi sẽ tạo được sự đột phá trong trải nghiệm người dùng và mang ứng dụng đó tới thiết bị của họ. Apple đã giới thiệu một bộ API và ARKit để đưa nền tảng của họ đáng chú ý hơn cho người dùng khi thiết bị AR được phát hành. Hơn nữa, khi Apple tạo ra các thiết bị iOS công khai ARKit sẽ trở thành nền tảng AR lớn nhất trên thế giới với hàng triệu thiết bị đã có sẵn và hàng triệu thiết bị chờ bán sau khi siêu phẩm iPhone 2017 “lên kệ” trong thời gian tới.

 Theo  Xã hội Thông tin (nguồn Cnet)

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201708/apple-dang-che-tao-kinh-thuc-te-ao-tang-cuong-576567/