Apple đã bán được tổng cộng bao nhiêu chiếc iPhone?

VietTimes -- 1,2 tỉ chiếc là con số Apple thông báo về doanh số iPhone bán ra trong 10 năm qua. iPhone là dòng sản phẩm chủ lực đem lại doanh thu khổng lồ cho "Táo khuyết".
Ảnh minh họa (Phone Arena)
Ảnh minh họa (Phone Arena)

Trong một hội nghị được tổ chức hôm qua, Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết Apple đã bán được 1,2 tỉ chiếc iPhone kể từ khi thiết bị đầu tiên ra mắt hồi tháng 6/2007. Năm ngoái, cũng thời điểm này, Apple thông báo đã bán được 1 tỷ thiết bị cầm tay thông minh, điều đó đồng nghĩa với việc trong 1 năm qua, 200 triệu mẫu iPhone đã tìm được chủ nhân của mình.

Apple đã bán được tổng cộng bao nhiêu chiếc iPhone? ảnh 11,2 tỷ chiếc iPhone được bán ra từ 2007 (Ảnh: Phone Arena)

Cook chỉ ra rằng doanh số bán iPhone hiện nay khá ấn tượng, đặc biệt là ở các dòng sản phẩm cao cấp. Doanh số bán hàng của  iPhone 7 Plus đứng đầu bảng và vượt mặt doanh số năm ngoái của iPhone 6s Plus, chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của công ty vào năm 2015. Một trong những lý do khiến doanh số tăng có thể là do người dùng tò mò với thiết kế máy ảnh kép, mà iPhone 7 Plus là chiếc điện thoại tiên phong.

Thêm vào đó là sự hào hứng hướng tới lễ kỷ niệm lần thứ 10 của iPhone, các fan của Apple đang đặc biệt quan tâm chờ đợi siêu phẩm iPhone 8. Để đánh dấu một thập kỷ đã qua thì chiếc điện thoại cao cấp này sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị màn hình OLED không viền, không có bất kỳ phím nào trên màn hình. Apple sẽ sử dụng một máy quét 3D đặc biệt để nhận diện khuôn mặt để mở khóa điện thoại thay cho công nghệ quét vân tay. Apple từng hy vọng đặt máy quét vân tay dưới màn hình nhưng không thực hiện được vì kỹ thuật chưa cho phép.