Apple có tầm ảnh hưởng trong xã hội Mỹ cao hơn cả Microsoft và Facebook

Amazon đứng vị trí số 1 trong đánh giá về tác động tới đời sống xã hội tại Mỹ. Trong khi đó, Apple vẫn là một trong những cái tên có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội Mỹ, vượt qua cả Facebook và Microsoft.

Theo một cuộc khảo sát mới đây của SurveyMonkey, đế chế bán lẻ trực tuyến Amazon vẫn tiếp tục là thương hiệu có sự tác động tích cực nhất tới đời sống xã hội Mỹ, cao hơn đáng kể so với các đối thủ khác.

Cụ thể, không dưới 20% người Mỹ đặt niềm tin vào Amazon và coi đây là thương hiệu có tác động tích cực nhất tới xã hội. Xếp sau là Google với 15% số phiều bầu.

Apple xếp vị trí thứ 3 với 11%. Khá bất ngờ khi mạng xã hội Facebook lại xếp ở vị trí thứ 4 với 10% số phiếu bầu, bất chấp bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng gây rúng động giới công nghệ gần đây.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft chỉ đứng thứ 5

Là một trong những công ty có tầm ảnh hưởng toàn cầu khi nắm giữ hầu hết thị phần hệ điều hành máy tính, nhưng Microsoft chỉ có được vị trí thứ 5 với 7% số phiếu bầu từ phía người dùng. Công ty đang nỗ lực tập trung đổi mới công nghệ, trao quyền tự chủ nhiều hơn cho người dùng.

Trước đây, Microsoft từng bị phàn nàn vì tập trung quá nhiều vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp, trong khi bỏ bê đối tượng người dùng cá nhân. Và kết quả khảo sát trên có lẽ đã phản ánh phần nào sự suy giảm lòng tin của người dùng.

Khi nhắc đến các CEO, ông trùm Jeff Bezos của đế chế Amazon vẫn đứng đầu trong số các lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ với 22% số phiếu bầu. CEO Sundar Pichai của Google đứng vị trí thứ hai với 18% số phiếu, tiếp đến là Mark Zuckerberg với 17%.

CEO Apple Tim Cook và CEO Microsoft Satya Nadella đáng tiếc không có mặt trong top 3. Trong top 10 các công ty có tầm ảnh hưởng nhất còn có những cái tên như Tesla, Uber, Netflix, Twitter, Snap và Lyft.

Cuộc khảo sát trên của SurveyMonkey sử dụng dữ liệu thống kê của khoảng 2.772 người trưởng thành tại Mỹ.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2471543/apple-co-tam-anh-huong-trong-xa-hoi-my-cao-hon-ca-microsoft-va-facebook