​Apple Clip: Ứng dụng quay video kỹ xảo cho iPhone

 Một ứng dụng thú vị "chính hãng Apple" vừa được phát hành cho thiết bị di động dùng iOS 10.3.x trở lên. Apple Clips miễn phí với kỹ xảo vui tươi ngập tràn.
Giới thiệu về ứng dụng di động Apple Clips - Ảnh: iTunes
Giới thiệu về ứng dụng di động Apple Clips - Ảnh: iTunes

Apple Clips là ứng dụng độc lập, hiện chỉ có trên thiết bị di động dùng iOS 10.3.x của Apple, chưa có phiên bản cho Android. Người dùng có thể tải miễn phí bản Clips 1.0 có hỗ trợ tiếng Việt từ iTunes App Store.

Apple Clips vừa có thể biên tập cơ bản cho một clip, vừa có thể bổ sung các bộ lọc kỹ xảo. Clip tạo ra là dạng vuông.

Về biên tập video, Apple hướng Clips theo dạng tinh gọn, xử lý nhanh với kiểu điều khiển bằng một ngón tay, thay vì rườm rà như iMovie. Người dùng có thể quay clip trực tiếp bằng Clips, hoặc chọn các clip đã có trong thư viện (Library) để biên tập, sắp xếp thứ tự của chúng, điều chỉnh thời lượng.

Kế đó là bổ sung nhạc nền từ các bài nhạc trong thư viện của bạn hoặc soundtrack có sẵn. Chúng sẽ được cân chỉnh đúng theo thời lượng video.

Điểm đặc biệt của Clips là khả năng nhận diện giọng nói tạo thành văn bản Live Titles. Người dùng có thể tạo ra tiêu đề cho clip bằng giọng nói, Clips sẽ "nghe" và tạo ra nội dung chữ cho video đúng theo câu nói, tương ứng theo thời gian và từ ngữ.

Theo trào lưu vui tươi nên các biểu tượng cảm xúc (emoji) cũng có thể chèn vào tiêu đề hay các chữ trong video. Bên cạnh đó là các hiệu ứng, bộ lọc biến nội dung video sang dạng truyện tranh trắng đen hay truyện màu. 

Apple tạo ra Clips để cổ vũ người dùng iPhone, iPad hay iPod Touch sáng tạo các video cá nhân mang nhiều màu sắc vui nhộn, và hỗ trợ họ chia sẻ lên các mạng xã hội hay với người thân, bạn bè theo cách thuận tiện nhất. Apple Clips có cơ chế chia sẻ thông minh, gợi ý những người mà bạn hay chia sẻ với họ nhất qua Tin nhắn (Messages / iMessage), hoặc chia sẻ lên mạng xã hội YouTube, Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter... 

Người dùng cũng có thể dùng tính năng "Save Video" để lưu video tạo ra bởi Clips về thiết bị.

Theo Tuổi trẻ

http://nhipsongso.tuoitre.vn/tin/20170411/apple-clip-ung-dung-quay-video-ky-xao-cho-iphone/1296008.html