Apple chiếm tới 91% lợi nhuận điện thoại thông minh toàn cầu quý III/2016

Theo số liệu do Strategy Analytics mới công bố, iPhone đang tiến thẳng tới mốc chiếm 91% tổng lợi nhuận từ thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý III năm 2016 - một kỉ lục mới. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, lợi nhuận hoạt động liên quan tới việc kinh doanh iPhone sẽ đem về cho riêng Apple 8,5 tỷ USD trong quý III (tính tới hết tháng 9). Trong khi đó, tổng lợi nhuận của toàn bộ các nhà sản xuất còn lại chỉ ở mức 9,4 tỷ USD mà thôi. "Apple thống trị và chiếm lĩnh tới 91% lợi nhuận từ điện thoại thông minh trên thị trường toàn cầu. Khả năng đạt mốc tối đa trong giá bán và cắt giảm hết mức chi phí sản xuất đã tạo ra mức chênh lệch khổng lồ" - Giám đốc Strategy Analytics Linda Sui nhận định. 

Xếp ngay sau Apple trong bảng là Huawei, VIVO và Oppo nhưng đều với con số lợi nhuận hết sức khiêm tốn - chỉ khoảng 200 triệu USD/đơn vị (tương đương 2,2%). Đây đều là các nhà sản xuất từ Trung Quốc, và đều có kết quả kinh doanh khả quan hơn so với giai đoạn trước đó nhờ việc tối ưu hoá được dải sản phẩm và chuỗi cung ứng. 

Hồi tháng 10, Apple cũng công bố kết quả kinh doanh quý tài chính thứ 4 của năm 2016. Trong đó, hãng đạt mức tổng doanh thu 46,9 tỷ USD với tổng số iPhone bán ra thị trường là 45,5 triệu máy. Đáng nể hơn, doanh số iPhone chứng kiến tăng trưởng tại 33 thị trường trên tổng số 40 thị trường mà mẫu này đang được bán ra. 

Theo Hà Nội mới