Áp dụng công nghệ mới: smartphone “chưa đủ tuổi” để so với xe hơi!

VietTimes – Theo Giám đốc điều hành Qualcomm Steve Mollenkopf, nếu bạn cho rằng smartphone là lĩnh vực được áp dụng nhiều công nghệ mới nhất thì bạn đã sai lầm. Trong 10 năm tới đây, xe hơi mới là lĩnh vực có nhiều công nghệ tiên tiến.
Điện thoại có tốc độ cập nhật công nghệ mới không nhiều bằng xe hơi (ảnh: BGR)
Điện thoại có tốc độ cập nhật công nghệ mới không nhiều bằng xe hơi (ảnh: BGR)

Một số giám đốc điều hành tham dự triển lãm Frankfurt Auto Show được tổ chức vào cuối tuần trước đều nhận định rằng những đổi mới công nghệ thú vị nhất trong mười năm tới sẽ được tìm thấy trong ngành sản xuất xe hơi. Đây là một xu hướng quan trọng để Qualcomm phát hiện và tận dụng lợi thế khi thị trường điện thoại thông minh nguội đi.

Hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp ngày nay đều sử dụng bộ vi xử lý của Qualcomm, chẳng hạn như chip Snapdragon 835 hiện có mặt trên các mẫu điện thoại Samsung Galaxy Note 8, LG V30 và Essential Phone. Và mặc dù Qualcomm cung cấp một số chip cho Apple, cả hai công ty hiện đang tham gia vào một cuộc chiến pháp lý khổng lồ về tiền bản quyền của Qualcomm đối với các bằng sáng chế cần thiết.

Nhưng chúng ta không thể phán xét rằng ông Mollenkopf đã sai lầm khi tập trung chú ý vào xe hơi. Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, các công ty sản xuất chất bán dẫn sẽ thấy doanh số bán hàng cho ngành công nghiệp xe hơi tăng lên 50,1 tỷ USD vào năm 2021. Đó là mức tăng 52% so với năm ngoái. Qualcomm hiện đang tập trung vào ba lĩnh vực trong ngành công nghiệp: Kết nối, tính toán và điện khí hóa. Mục tiêu của các hãng công nghệ không phải là làm cho xe hơi chạy nhanh hơn mà giúp xe hơi kết nối và giao tiếp với nhau nhằm cải thiện độ an toàn và khả năng vận hành.

Ông Steve Mollenkopf nói rằng xe hơi đang trải qua làn sóng đổi mới rất mạnh mẽ, trong số những đổi mới đó có những lĩnh vực mà Qualcomm có sở trường.

Mặc dù điện thoại thông minh đang hướng đến kỷ nguyên 5G và Gigabit LTE, "tốc độ mà xe hơi được áp dụng công nghệ mới đang gia tăng nhanh chóng", ông Mollenkopf nói.