Android sẽ hiển thị dung lượng pin của tai nghe bluetooth

Bạn sẽ dễ dàng kiểm tra dung lượng pin còn lại trên các thiết bị bluetooth kết nối với điện thoại. Theo thông tin trên diễn đàn XDA Developer, Dự án nguồn mở Android của Google đã bổ sung thêm tính năng hỗ trợ "thông tin dung lượng pin trên một thiết bị bluetooth".
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo trang TheVerge, khi tính năng này mở rộng với toàn bộ các thiết bị chạy Android, nó sẽ cho phép điện thoại Android hiển thị dung lượng pin của mọi tai nghe, loa hay phụ kiện Bluetooth kết nối với điện thoại. Những thiết bị này sẽ phải thiết lập để chia sẻ thông tin về pin, vì vậy ban đầu tính năng này sẽ không "tự dưng mà có".

Điều quan trọng là vẫn chưa rõ Google sẽ mất bao lâu mới đưa tính năng này trở thành hiện thực. Nhưng một thành viên trong nhóm kỹ thuật của Android O đoán rằng nó đang được thực hiện.

Theo tiết lộ của nhóm kỹ thuật, một số điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng này. XDA Developer lưu ý rằng Samsung, LG, OnePlus và các nhãn smartphone khác đều sẽ có tính năng hỗ trợ này mặc định. Có điều, chưa rõ Google sẽ thực hiện tính năng này ra sao – liệu các chỉ số thông báo pin sẽ xuất hiện dưới dạng thông báo, hay ở trên thanh status, hay ở đâu. Việc thiết lập  này có vẻ sẽ linh hoạt, cho phép Google và có lẽ cả các nhà phát triển ứng dụng hiển thị nhiều thông tin về các thiết bị Bluetooth bất kỳ đâu họ muốn.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2233524/android-se-hien-thi-dung-luong-pin-cua-tai-nghe-bluetooth