Android 8.1 beta sẽ kích hoạt con chip ẩn trên Pixel 2

VietTimes – Con chip bí mật của Google Pixel 2 hay còn gọi là Pixel Visual Core sẽ chính thức được kích hoạt nhờ phiên bản thử nghiệm cuối cùng Android 8.1. Cùng với việc sử dụng API và công nghệ HDR+, quá trình xử lý hình ảnh sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn. 
Ảnh minh họa. Nguồn:The Verge
Ảnh minh họa. Nguồn:The Verge

Google vừa phát hành phiên bản thử nghiệm cuối cùng của Android 8.1. Thay đổi đáng chú ý nhất là phiên bản này sẽ kích hoạt một chip xử lý hình ảnh chuyên dụng được gọi là Pixel Visual Core ẩn trong Pixel 2.

Visual Core là bộ vi xử lý 8 nhân đặc biệt, được Google tự tay thiết kế để hỗ trợ cho quá trình chụp ảnh. Con chip này giúp các ứng dụng chụp ảnh HDR nhanh hơn, hình cho ra đẹp mắt hơn, ít hao pin hơn và quan trọng là bộ tính năng này có thể được sử dụng bởi cả những app bên thứ ba. Lý do Google tách những chức năng này ra Pixel Visual Core là để giảm tải cho CPU và GPU của máy, đồng thời tăng mức độ tối ưu giữa phần mềm và phần cứng cho ra kết quả nhanh hơn trong khi tiêu thụ ít điện năng hơn.

Với phiên bản thử nghiệm Android 8.1 cuối cùng, Visual Core sẽ chính thức được kích hoạt. Nó cho phép các ứng dụng máy ảnh sử dụng chính xác API để chụp các bức ảnh kết hợp công nghệ HDR+ của Google giúp xử lý ảnh nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Dự kiến Android 8.1 sẽ được phát hành rộng rãi bắt đầu từ cuối tháng 12.