An Giang thu hồi quyết định xử phạt vì "chê chủ tịch tỉnh trên facebok"

Theo nhận định của các ngành chức năng tỉnh An Giang, bà Trang và ông Phúc có những lời bình luận không hay về chủ tịch tỉnh trên Facebook nhưng chưa đến mức phải chịu xử phạt hành chính hay kỷ luật.
Sở Thông tin-Truyền thông An Giang đã thu hồi 2 quyết định xử phạt hành chính này đối với bà Trang và ông Phúc vì chê chủ tịch tỉnh trên Facebook
Sở Thông tin-Truyền thông An Giang đã thu hồi 2 quyết định xử phạt hành chính này đối với bà Trang và ông Phúc vì chê chủ tịch tỉnh trên Facebook

Chiều 25-11, ông Trương Minh Thuần - Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh An Giang, cho biết hiện đơn vị này vừa thực hiện việc thu hồi 2 quyết định xử phạt hành chính đối với bà Lê Thị Thu Trang (giáo viên Trường THPT Long Xuyên) và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Công ty Điện lực An Giang) theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Theo đó, các đơn vị liên quan xét thấy bà Trang vi phạm vào điểm d, khoản 1, Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ -CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhưng chưa đến mức phải xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Ngoài ra, bà Trang cũng đã được xem xét xóa hình thức kỷ luật khiển trách trong ngành giáo dục như đề nghị trước đó mà chỉ bị phê bình tại đơn vị công tác. Với việc biết nhận lỗi và thành khẩn khai báo khi làm việc với các ngành chức năng cũng như đã kịp thời sửa sai nên ông Phúc cũng không bị đóng phạt.

Riêng đối với trường hợp của bà Phan Thị Kim Nga (Phó Chánh Văn phòng Sở Công thương) thì vẫn còn phải chờ Đảng ủy khối dân chính Đảng xem xét về việc thu hồi quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền.

Như Báo Người Lao Động đưa tin, vào chiều 24-11, Ban Cán sự Đảng thuộc UBND tỉnh An Giang đã có cuộc họp để tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy về việc xem xét lại các quyết định xử phạt hành chính hoặc kỷ luật đối với bà Trang, ông Phúc và bà Nga theo hướng chỉ phê bình nhắc nhở tại đơn vị.

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã có cuộc họp khẩn và đã đi đến thống nhất chung theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng.

Theo NLĐ