Ấn Độ sẽ sản xuất smartphone giá 30 USD

VietTimes -- Để smartphone đến với nhiều người dân hơn, chính phủ Ấn Độ đã có cuộc trao đổi yêu cầu các nhà sản xuất smartphone trong nước tập trung xây dựng smartphone có giá chỉ 30 USD.
Thị trường smartphone Ấn Độ sẽ sớm tràn ngập các mẫu máy smartphone có mức giá chỉ 30 USD (khoảng 600.000 đồng), thậm chí rẻ hơn
Thị trường smartphone Ấn Độ sẽ sớm tràn ngập các mẫu máy smartphone có mức giá chỉ 30 USD (khoảng 600.000 đồng), thậm chí rẻ hơn

Thị trường smartphone Ấn Độ sẽ sớm tràn ngập các mẫu máy smartphone có mức giá chỉ 30 USD (khoảng 600.000 đồng), thậm chí rẻ hơn, vì tất cả các công ty điện thoại tại Ấn Độ sẽ cùng tập trung sản xuất những sản phẩm này.

Để giải quyết tình trạng 1 tỷ người dân Ấn Độ vẫn chưa có smartphone, chính phủ Ấn đã yêu cầu các  nhà sản xuất điện thoại phải xây dựng những chiếc smartphone có chi chí dưới 30 USD.

Gần đây, các quan chức chính phủ đã gặp gỡ với những nhà sản xuất smartphone trong nước, bao gồm Micromax, Intex, Lava, và Karbonn để trao đổi về việc giảm giá smartphone.

Chính phủ tin rằng với những mẫu smartphone có giá dưới 30 USD, sẽ có nhiều người Ấn Độ có đủ khả năng mua và sở hữu smartphone. Chính phủ hy vọng điều này sẽ gia tăng sự thâm nhập của các dịch vụ ví di động và giải pháp thanh toán điện tử trong nước.

“Chính phủ Ấn Độ đã bắt đầu cho phép giao dịch số, nhưng họ nhận thấy chưa có nhiều smartphone giá rẻ trên thị trường”, một quan chức Ấn Độ nói.

Mới đây, CEO người Ấn Độ Sundar Picha của Google cũng đã bày tỏ nhu cầu về smartphone 30 USD dành cho thị trường Ấn Độ.

Ông Picha còn nói thêm rằng chỉ sau khi các nhà sản xuất bắt đầu khai thác smartphone 30 USD, họ sẽ có thể khám phá ra nhiều sáng tạo mới.

Là thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới, Ấn Độ có trên 260 triệu người dùng smartphone, theo hãng nghiên cứu Counterpoint. Không như một số thị trường phương Tây, smartphone không được nhà mạng trợ giá.

Chính phủ Ấn Độ muốn các nhà sản xuất địa phương phải ngay lập tức có khaongr 20-25 triệu smartphone giá rẻ trên thị trường. Song làm thế nào những công ty này hạ mức giá sản phẩm vẫn còn là bí mật, và chính phủ được cho là không hề trợ giá cho smartphone.

Ấn Độ bắt đầu triển khai xóa bỏ dần tiền mặt từ tháng 11/2016. Vì thế, người dân Ấn ngày càng chuyển sang các giải pháp thanh toán kỹ thuật số. Song thiết smartphone đang hạn chế việc ứng dụng giải pháp thanh toán điện tử này.

Theo Mashable