Ấn Độ sẽ có 100 thành phố thông minh trong 5-7 năm tới

Hãng Cisco Systems đang thực hiện dự án biến 100 thành phố của Ấn Độ thành các thành phố thông minh bằng công nghệ kết nối.

Theo kế hoạch, Ấn Độ  sẽ có 100 thành phố thông minh trong 5-7 năm tới
Theo kế hoạch, Ấn Độ sẽ có 100 thành phố thông minh trong 5-7 năm tới

CEO Chuck Robbins của Cisco đã xác nhận cam kết của công ty với Thủ tướng Narendra Modi của Ấn Độ. Ông cho biết Cisco hiện đang làm việc với các chính quyền ở Ấn Độ để số hóa 14 thành phố, và mọi thứ đang ở giai đoạn bắt đầu.

“Tôi mong là con số này sẽ lên đến 100 thành phố trong vòng 5-7 năm tới”, ông Robbins nói và cho biết kế hoạch này phù hợp với Sáng kiến “Digital India” của chính phủ Ấn Độ.

“Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác ở Ấn Độ vì họ có kỹ năng và khả năng để biến điều này thành sự thật”, Robbins nói. “Đây là một phần trong kế hoạch số hóa Ấn Độ rộng lớn của chúng tôi”.

Kể từ khi thiết lập cơ sở đầu tiên tại Ấn Độ năm 1995, Cisco đã mở rộng quy mô hiện na lên 11.000 nhân viên. Trong hơn 2 thập kỷ qua, Cisco đã có hiểu biết sâu sắc về các thách thức mà một quốc gia đang phát triển nhanh như Ấn Độ phải đối mặt.

Sáng kiến biến thành phố thông minh ở Ấn Độ phù hợp với kế hoạch và mối quan tâm mở rộng các thiết bị và cơ sở hạ tầng kết nối của Cisco tại đây. Cisco cũng cho biết họ đang theo đuổi chiến lược liên quan đến Internet of Things (IoT), an ninh mạng và điện toán đám mây.

Hiện tại, có khoảng 23 tỷ thiết bị kết nối trên toàn cầu. Tuy nhiên, dự đoán con số này sẽ lên 50 tỷ vào năm 2020.

Theo ICT News